Ngữ Văn Lớp 5: Người chạy cuối cùng Cuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tôi thường diễn ra vào mùa hè . Nhiệm vụ của tôi là ngồi trong xe cứu thương ,

Ngữ Văn Lớp 5: Người chạy cuối cùng Cuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tôi thường diễn ra vào mùa hè . Nhiệm vụ của tôi là ngồi trong xe cứu thương ,

Ngữ Văn Lớp 5: Người chạy cuối cùng
Cuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tôi thường diễn ra vào mùa hè .
Nhiệm vụ của tôi là ngồi trong xe cứu thương , theo sau các vận động viên , phòng khi có ai đó cần được chăm sóc y tế . Khi đoàn người tăng tốc , nhóm chạy đầu tiên vượt lên trước . Chính lúc đó hình ảnh người phụ nữ đập vào mắt tôi . Tôi biết mình vừa nhận diện được ” người chạy cuối cùng ” . Bàn chân chị ấy cứ chụm vào mà đầu gối cứ đưa ra . Đôi chân tật nguyền của chị tưởng chừng không thể bào đi được , chứ đừng nói là chạy . Nhìn chị chật vật đặt bàn chân này lên trước bàn chân kia mà lòng tôi tự dưng thở dùm cho chị , rồi reo hò cổ động cho chị tiến lên .Người phụ nữ vẫn kiên trì tiến tới , quả quyết vượt qua những mét đường cuối cùng . Vạch đích hiện ra , tiếng người la ó ầm ĩ hai bên đường . Chị chầm chậm tiến tới , băng qua , giật đứt hai đầu sợi dây nó bay phấp phới sau lưng tựa như đôi cánh.
Kể từ hôm đó , mỗi khi gặp phải tình huống quá khó khăn tưởng như không thể làm được , tôi lại nghĩ đến ” người chạy cuối cùng ” . Liền sau đó mọi việc trở nên nhẹ nhàng đối với tôi .
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
Câu 1 : Cuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tác giả thường tổ chức vào mùa nào ?
A . Mùa xuân B . Mùa hè C . Mùa thu D . Mùa đông
Câu 2 : Nhiệm vụ của nhân vật tôi trong bài là :
A. Đi thi chạy B . Đi diễu hành C . Đi cổ vũ D . Chăm sóc y tế cho vận động viên
Câu 3 : ” Người chạy cuối cùng ” trong cuộc đua có đặc điểm gì ?
A . Đi thi chạy B . Là một cụ già C . Là một người phụ nữ có đôi chân tật nguyền D . Là một người đàn ông mập mạp
Câu 4 : Nội dung chính của câu chuyện là :
A. Ca ngợi người phụ nữ đã vượt qua khó khăn , vất vả giành chiến thắng trong cuộc thi .
B. Ca ngợi người phụ nữ có đôi chân tật nguyền có nhị lực và ý chí đã giành chiến thắng trong cuộc thi chạy
C . Ca ngợi tinh thần chịu đựng chụi thương , chịu khó của người phụ nữ
D . Ca ngợi sự khéo léo của người phụ nữ .
Câu 5 : Mỗi khi gặp phải tình huống quá khó khăn tưởn như không thể làm được , tác giả lại nghĩ đến ai ?
Trả lời :…………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Câu 6 : Em rút ra được bài học gì khi đọc bài văn trên ?
Trả lời : …………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Câu 7 : Khoanh vào chữ cái từ đồng nghĩa với tự kiên trì ?
A. nhẫn nại B . chán nản C . dũng cảm D . hậu đậu
Câu 8 : Dấu phẩy trong câu văn : ” Vạch đích hiện ra , tiếng người la ó ầm ĩ hai bên đường ” . có tác dụng gì ?
Trả lời : …………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 9 : Viết hai từ láy có trong bài trên
Trả lời : …………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Câu 10 : Cho câu văn :
Kể từ hôm đó , mỗi khi gặp phải tình huốn quá khó khăn tưởng như không thể làm được , tôi lai nghĩ đến ” người chạy cuối cùng ” .
Phân tích cấu tạo câu văn trên và cho biết đó là câu đơn hay câu ghép :……………………………………………………………




Viết một bình luận

Mầm Non Hương Sen

?Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Địa chỉ: KDC Ruộng Dinh, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
☎️ (Cô Thanh)

© Mầm Non Hương Sen

Giúp "CON GIỎI NGHE - NÓI - ĐỌC - VIẾT" thành thạo tiếng anh trước tuổi lên 10 và nhiều phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm