[Download] Giáo dục trẻ kỷ năng sống “Bé với người lạ” Lớp 5 tuổi tải miển phí thư viện bài giảng

[Download] Giáo dục trẻ kỷ năng sống “Bé với người lạ” Lớp 5 tuổi tải miển phí thư viện bài giảng

giao-duc-tre-ky-nang-song-be-voi-nguoi-la-lop-5-tuoi

[Download] Giáo dục trẻ kỷ năng sống “Bé với người lạ” Lớp 5 tuổi tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.

GIÁO ÁN THAO GIẢNG 20/10
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý
THÍCH BUỔI CHIỀU
* Giáo dục trẻ kỷ năng
sống “Bé với người lạ”
* Chơi tự do
Người dạy: Dương Thị Hiền
Lp 5 tuổi B
I.
Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức:
Giáo dục trẻ không đi theo người lạ và nhận quà của
người lạ
– Trẻ biết tự
bảo vệ bản thân và bảo vệ bạn trước người xấu
, không đi chơi hay đi 1
mình khi không có người thân đi cùng.
2. Kỹ năng:
– Rèn khả năng diễn đạt mạch lạc, trả
lời
câu hỏi rõ ràng,
– Rèn
kỷ năng ứng phó với người xấu.
3.
Thái độ:
– Thông qua hoạt
động giáo dục trẻ biết tự bảo vệ bản thân tránh sự dụ dỗ của người lạ.
II. Chuẩn bị:
Ti vi, loa, máy tính
Một cô giáo hóa trang người lạ
Nhạc bài hát: Con đã lớn khôn, Khúc hát
dạo chơi.

III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt đông 1: Trẻ đang chơi “Tập tồng
vông”, một người lạ xuất hiện dùng kẹo bánh để dụ dỗ trẻ đi theo. Trẻ không
đi nhưng người lạ vẫn cố tình bắt một trẻ. Các bạn trong lớp liền xúm lại ôm
chặt người lạ mặt và gọi to cô giáo.
Khi thấy cô giáo ra thì người lạ liền bỏ đi.
– Cô cùng trẻ trò chuyện về tình huống vừa xảy
ra: + Các con vừa gặp ai?
+ Người lạ đã nói và làm gì với các con?
+ Các con nói gì với bác ấy?
+ Khi bạn bị bắt đi các con đã làm gì?
Cô thấy các con rất là giỏi, không những biết
không nên đi theo người lạ mà còn biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp nguy hiểm nữa.
Hôm nay cô muốn mời tất cả các con cùng trải
nghiệm một ngày cùng bạn Na và bạn Mimi trong chương trình “Con đã lớn khôn
nhé”.
– Cho trẻ chia nhóm theo nhạc bài “Con đã lớn
khôn”
*Hoạt động 2: Cho trẻ xem video bé Na ở nhà một mình.
+ Khi Na ở nhà thì có ai đến?
+ Người lạ nói gì với Na?
+ Nếu con là Na con sẽ làm gì?
Vừa rồi các con đã đưa ra ý kiến giúp bạn Na
khi có người lạ đến, để biết bạn Na đã làm gì thì chúng mình cùng kiểm chứng
nào.
+ Bạn Na đã làm gì vậy các con?
+ Theo con bạn Na là một bạn nhỏ như thế nào?
+ Các con ạ, khi chưa biết người lạ mặt là
người tốt hay người xấu thì tốt hơn hết là không mở cửa các con nhé.
+ Không chỉ ở nhà đâu mà ở trên lớp khi có
người lạ đến đón con phải làm gì?
+ Và khi ra đường có người lạ cho quà và rủ đi
cùng thì chúng mình sẽ làm gì?
+ Nếu người lạ cố tình dắt con đi thì con phải
như thế nào?
+ Các con sẽ kêu lên như thế nào?
-Vừa rồi chúng ta đã cùng bạn Na trải nghiệm
một buổi ở nhà một mình, bây giờ chúng ta hãy cùng đến với câu chuyện của bạn
Mimi nhé!
Cho trẻ xem video Mimi bị lạc trong siêu thị.
+ Vì sao Mimi lại bị lạc?
+ Khi bị lạc mẹ Mimi đã làm gì?
+ Nếu bị lạc như Mimi con sẽ làm gì?
+ Thế bạn nào trong lớp ta biết được số điện
thoại của bố mẹ mình? Con hãy đọc số điện thoại của bố hoặc mẹ mình và địa
chỉ nhà mình cho cô và cả lớp biết nào.
+ Khi được người khác giúp đỡ thì chúng ta phải
làm gì?
Và bây giờ chúng mình cùng xem tiếp video xem
bạn Mimi đã tìm thấy mẹ chưa nhé!
– Cô khái quát
lại: Khi đi chơi ở những nơi công cộng, đông người các con không nên chạy
lung tung vì rất dễ bị lạc và gặp người xấu. Khi bị lạc chúng mình tìm người
giúp đỡ hoặc đứng yên một chỗ và chờ bố mẹ đến.
– Giáo dục: Các
con nhớ nhé, khi có người lạ đến lớp đón hay người lạ đến nhà hoặc đi lạc mà
gặp người lạ thì tuyệt đối không được mở của và đi theo nhé.
* Hoạt động 3: Trò chơi
“Người lạ mặt”
Vừa rồi các con đã được cùng trải nghiệm với bạn Na và
bạn Mimi trong chương trình “Con đã lớn khôn”, bây giờ cô mời các con cùng
chơi một trò chơi nhé!
-Cách chơi: Một trẻ đóng người lạ mặt, các bạn đang đi
chơi, vừa đi vừa hát. Đến khi gặp người lạ thì chạy nhanh về nhà.
– Luật chơi: Ai bị người lạ bắt sẽ thua.
– Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
+ Lần 2, một bạn bị người lạ bắt về ở một góc tường,
nhân lúc người lạ mệt mỏi thì tìm cách thoát về.
– Kết thúc cô nhận
xét, động viên khuyến khích trẻ
*
Hoạt động 4: Chơi tự do
– Cô cho trẻ về nhóm chơi theo ý thích cô
bao quát và nhắc nhỡ trẻ sau khi chơi xong cất dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi
quy định.
– Trẻ chơi và giúp đỡ bạn
khi bạn gặp nguy hiểm
+ Trẻ trả
lời
+ Trẻ trả
lời
-Trẻ chú ý
lắng nghe
– Trẻ xem video, thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi.
+ Trẻ trả lời câu hỏi của cô
+ Trẻ trả lời
– Trẻ xem video
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lên cô
-Trẻ chú ý lên cô
-Trẻ chơi trò chơi.
– Trẻ chơi theo ý thích

Tải về

Viết một bình luận

test_ai