[Download] Tung và bắt bóng bằng 2 tay Nhảy lò cò tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Tung và bắt bóng
bằng 2 tay Nhảy lò cò
Hoạt
động học
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn
|
Lưu ý
|
GDTC:
Tung và bắt bóng bằng 2 tay
Nhảy lò cò
LQVH:
Thơ “Giờ chơi của bé?’
|
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài tập và trình tự tập các bài : Tung và bắt bóng bằng haii tay sau đó nhảy lò cò về đích
* Kĩ năng:
– Luyện khả năng dẻo dai, tập trung.
– Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày(CS 19)
* Thái độ:
– Trẻ thích tham gia HĐ cùng cô và các bạn.
* Kiến thức:
– Giới thiệu cho trẻ tên bài thơ , tên tác giả.
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
*. Kĩ năng:
– Luyện kĩ năng trả lời câu hỏi rõ ràng (CS 65)
– Phát triển kĩ năng đọc thuộc diễn cảm bài thơ.
*. Thái độ:
Trẻ hứng thú khi học,đọc thơ.
|
– Đồ dùng của cô :
+ Bóng
+ Sân tập sạch sẽ
+ Vạch đích
– Đồ dùng của trẻ :
+ Bóng
+ Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái.
– Đồ dùng của cô :
+ Tranh minh họa bài thơ: Giờ chơi của bé
+ Que chỉ
+ Bảng gài tranh
– Đồ dùng của trẻ :
+ Ghế ngồi
+ Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái.
|
1 . Ổn định tổ chức :
Cô trò chuyện vơi trẻ về chủ đề,cách làm thế nào để khỏe mạnh
2. Nội dung chính :
Khởi động : Đi vòng tròn , kết hợp kiểu chân theo hiệu lệnh của cô . Về hàng dọc điểm số ,chuyển đội hình
Trọng động :
* BTPTC:
Tay: Đưa tay ra trước gập tay trước ngực.
Chân: Tay đưa ngang chân khuỵu gối Bụng: Quay người sang hai bên Bật: Tại chỗ Nhấn mạnh động tác tay.
* Vận động cơ bản : Tung và bắt bóng bằng 2 tay
Nhảy lò cò
– Cô giới thiệu tên vận động
– Chuyển đội hình thành 2 hàng đối diện nhau
– Lần 1 Cô thực hiện không giải thích
– Lần 2 cô vừa làm mẫu vừa phân tích động tác : 2 chân cô đứng rộng bằng vai,2 tay cầm bóng đưa thẳng ra phía trước,khi có hiệu lệnh 2 tay cô tung bóng lên cao mắt nhìn theo bóng.Khi bóng rơi xuống cô dung 2 tay bắt bóng.Cô đặt bóng vào rổ và nhảy lò cò về cuối hàng.
– Cô hỏi lại trẻ tên vận động và cách làm
– Cho trẻ lên tập thử . Cho trẻ quan sát , nhận xét
– Cô cho trẻ lần lượt lên tập , nhắc nhở trẻ tập đúng động tác , giúp đỡ các trẻ chưa thực hiện được
– Cô nhận xét các bạn tập
* Hồi tĩnh:
Cô cùng cả lớp đi lại nhẹ nhàng quanh lớp
3.Kết thúc:Cô nhận xét tiết học
1. Ổn định tổ chức :
– Cô cùng trẻ đàm thoại về nội quy của giờ chơi góc và cách chơi từng góc như thế nào?
– Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả.
2. Nội dung chính :
* Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ : “Giờ chơi của bé?”
+ Giới thiệu bài thơ:
+ Đọc lần 1 diễn cảm
+ Đọc lần 2 có tranh minh hoạ.
Cô giảng giải nội dung bài thơ , trích dẫn câu thơ ví von , so sánh.
+ Đọc lần 3 .
* Đàm thoại :
+ Tên bài thơ?
+ Bài thơ nói về nội dung gì? ?
+ Trong bài thơ bạn nhỏ được chơi những góc chơi gì?
+ Các góc chơi có gì khác nhau?….
* Trẻ đọc thơ:Trẻ đọc luân phiên theo lớp , tổ , nhóm , cá nhân.Cô bao quát,sửa lỗi cho trẻ…
3. Kết thúc:
Cô khen ngợi, động viên trẻ.
|
|