[Download] PTTM Cắt và Dán các sắc thái của khuôn mặt tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: Cắt và Dán các sắc
thái của khuôn mặt
thái của khuôn mặt
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-Trẻ biết cách bôi hồ và dán
lên giấy để tạo ra bố cục đẹp
lên giấy để tạo ra bố cục đẹp
2. Kỹ năng
– Hình thành kỹ năng cầm kéo và bôi hồ
-Trẻ phân biệt trạng thái cảm xúc của khuôn mặt khi vui , buồn,
lo lắng, hồi hộp
lo lắng, hồi hộp
3. Thái độ
-Trẻ biết yêu quý mọi người xung quanh, làm cho mọi người vui
– Quan sát, đàm thoại, thực hành
II Chuẩn bị:
– Tranh mẫu. Vở tạo hình, hồ dán, khăn lau tay, kéo
– Tích hợp : âm nhạc, LQVToán, Vệ sinh môi trường
III. Tiến hành
hoạt động :
hoạt động :
* Mở đầu hoạt động : Ổn định tổ chức gây hứng thú:
-Trò chuyện về chủ đề chủ điểm.,
– Cho trẻ hát bài cái mũi.
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân cho cơ thể
của mình. Trẻ biết bảo vệ moi trường không vứt rác bừa bãi…
của mình. Trẻ biết bảo vệ moi trường không vứt rác bừa bãi…
Hoạt động 1.Nội
dung bài dạy:
dung bài dạy:
*Quan sát tranh và đàm thoại:
– Quan sát tranh có những sác thái khuôn mặt khác
nhau : vui, buồn, lo lắng, giận hờn,…
nhau : vui, buồn, lo lắng, giận hờn,…
+ Tranh của cô vẽ gì đây các con ?
Khi nào thì chúng ta cười, khóc…. được các
bạn ?
bạn ?
+ cười đó là nhũng lúc chúng ta vui, mừng, hạnh
phúc
phúc
+ Khóc những lúc buồn, lúc đau…
+ Để dán được
những sắc thái của khuôn mặt hôm nay cô đã chuẩn bị cho các bạn có
rất nhiều cảm xúc của nét mặt. Bạn nào thích khuôn mặt nào chúng
ta hãy dán vào vở của mình?
những sắc thái của khuôn mặt hôm nay cô đã chuẩn bị cho các bạn có
rất nhiều cảm xúc của nét mặt. Bạn nào thích khuôn mặt nào chúng
ta hãy dán vào vở của mình?
– Cách bôi hồ để dán : lật mặt sau của hình
cần dán bôi hồ đều và đặt vào nơi cần dán sau đó chúng ta miết nhẹ
từ trong ra ngoài của hình vừa dán.
cần dán bôi hồ đều và đặt vào nơi cần dán sau đó chúng ta miết nhẹ
từ trong ra ngoài của hình vừa dán.
*Hỏi ý định của trẻ.
-Con sẽ chọn khuôn mặt có cảm xúc gì ?
-Con bôi hồ như thế nào ?
– Hỏi 4, 5 trẻ trả lời. Cô nhắc lại nội dung cách vẽ.
* Hoạt động 2 : Cho trẻ thực hiện:
– Cô phát nguyên vật liệu đủ cho trẻ.
-Nhắc lại cách cầm kéo, cách bôi hồ, tư thế ngồi
-Trẻ thực hiện.Cô quan sát động viên để trẻ hoàn thành
bài của mình.
bài của mình.
* Hoạt động
3 : Nhận xét sản phẩm:
3 : Nhận xét sản phẩm:
– Mời trẻ trưng bày sản phẩm.Treo sản phẩm của trẻ lên
giá treo tranh
giá treo tranh
– Cho trẻ nhận xét
bài của bạn và trẻ được nhận xét nói lên ý định vẽ của mình.
bài của bạn và trẻ được nhận xét nói lên ý định vẽ của mình.
– Cô nhận xét chung
* Kết thúc hoạt động.
Cô nhận xét giờ học và tuyên dương trẻ
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY
GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến
thức và kĩ năng của trẻ
thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………