[Download] Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG tải miển phí thư viện bài giảng

[Download] Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG tải miển phí thư viện bài giảng

phat-trien-ngon-ngu-tho-trang-sang

[Download] Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.

Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG

I. Đón trẻ
Nhắc trẻ cất đồ dùng vao đúng nơi quy
định.
– Trao đổi với phụ huynh về
tình hinh của trẻ
II. Hoạt động có chủ đích
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Thơ: TRĂNG SÁNG ( Nhược Thủy)

I. Yêu cầu
– Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua hình ảnh trăng sáng trong hiện thực
và trong hồi tưởng.
– Nắm bắt được nhịp điệu tha thiết, đầm ấm, vui tươi của bài thơ và thể hiện
qua cách đọc diễn cảm.
– Thể hiện được nét nổi bật của ánh trăng tròn trên bầu trời đêm.
– Củng cố kỹ năng vẽ các nét cơ bản, phối hợp các nét thằng, cong tạo nên bức
tranh đơn giản về
bầu trời đêm có trăng, có sao …
– Phát triển khiếu thẩm mỹ, tư duy quan sát, trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ văn
học qua đọc thơ.
– Giáo dục trẻ sự gần gũi của thiên nhiên với con người .
II. Chuẩn bị
– Làm quen với bài thơ, tìm hiểu về " trăng "
– Tranh hay minh họa bài thơ.
– Hình ảnh
powerpoint
III.
Tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt
động 1: Hát Rước đèn dưới ánh trăng
– Cô trò chuyện với trẻ về những hình ảnh được diễn tả trong bài hát …
"
+ Đố
các bạn biết trăng đêm rằm có hình gì?
+ Vì sao gọi là trăng rằm?
– Cô giới thiệu bài thơ " Trăng sáng" của Nhược Thủy và Phương Hoa.
– Cô đọc lần 1
– Trò
chuyện về nội dung bài thơ
* Hoạt động 2:
– Cô đọc từng đoạn xen kẽ đàm thoại gợi mở tư duy cho trẻ
+ Cô đọc 4 câu thơ đầu.
Có phải trăng lúc nào cũng tròn không?
+ Cô đọc 4 câu cuối
Vì sao nói trăng theo bước mình?
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng với cô : cả lớp, từng nhóm …
– Đàm thoại:
+ Các con vừa
đọc bài thơ gì?
+ Con thấy trăng sáng như thế nào?
+Tác giả thấy
trăng giống những gì?
+Trăng trong bài
thơ của tác giả như thế nào?
– Cô đọc lần 2
kết hợp cùng trẻ
3.Hoạt động 3
– Cho trẻ đọc
thơ:
– Kết hợp với trình chiếu bằng powerpoint
– Trẻ hát vang bài hát ‘Rước đèn dưới ánh trăng”
– Trăng có hình tròn
– hình ảnh trong dân gian người ta tưởng tượng ra khi
nhìn thấy vẻ huy hồng lộng lẫy của ánh trăng đêm rằm" …
– Lắng nghe
+ Quan sát tranh

Trẻ cảm nhận nội dung bài thơ

Nghe cô đọc thơ
Trẻ
trả lời theo hiểu biết

đâu cũng nhìn thấy trăng

Cả lớp đọc thơ

Trăng sáng của Nhược Thủy

Trăng tròn như cái đĩa

Giống con thuyền trôi

Trăng đẹp

Trẻ đọc thơ
– cá nhân, từng
nhóm, cả lớp

III / Hoạt động ngoài trời
QUAN SÁT THỜI TIẾT
TCVĐ: TUNG BÓNG
Chơi tự chọn: Chơi theo ý thích.
1. Yêu cầu
– Trẻ biết miêu tả một số đặc điểm nổi bật về thời tiết:
gió , bầu trời, nắng, ..
– Rèn óc quan sát phát triển tư duy cho trẻ
– Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp theo thời tiết
2. Chuẩn bị
– Địa điểm quan sát,phấn giấy vẽ bút màu, kéo, hồ dán.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1 : Quan sát và đàm thoại

Chúng mình thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
– Bầu trời , mây như thế nào?
– Vì sao lá cây rung, gió như thế nào?
=
> Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh và ăn mặc theo mùa cho phù hợp…
* Hoạt động 2: TCVVĐ: Kéo
co
– Cô
giới thiệu luật chơi ,cách chơi và cho trẻ chơi
– Cô nhận xét và tuyên dương
* Hoạt động 3 : Chơi tự do: Chơi theo ý thích vẽ phấn, xếp hình..
– Mát…
– Có nhiều mây
– Có gió, gió nhẹ
Trẻ lắng nghe
– Trẻ chú ý lắng nghe
– Trẻ tích cực tham gia trò
chơi kéo co
trẻ chơi 2-3 lần
– Trẻ tự chọn nhóm chơi
IV.HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: Xây dựng vườn trường mùa thu
Góc phân vai: Bố mẹ đưa con đi học, bác sỹ , nấu
ăn, cô giáo
Góc nghệ thuật: Đọc thơ, hát , vẽ về chủ đề
Góc sách: Xem sách chuyện
Góc thiên nhiên: Lau lá cây cảnh , tưới cây

V.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Vân động nhẹ: Gieo hạt- vệ sinh –
ăn chiều
2- Ôn bài hát Rước đèn dưới ánh trăng
I / Yêu cầu:
*Kiến thức :
– Trẻ hát bài hát thể hiện rõ lời, đúng
giai điệu, vui tươi, nhịp nhàng thể hiện được tình cảm khi hát
* Kĩ năng :
– Trẻ biết hát và vận đông minh họa bài
hát sôi nổi hào hứng
* Thái độ:
– Trẻ cảm nhận được giai điệu nhịp nhàng,
vui nhộn của bài hát, hứng thú tham gia hoạt động múa minh họa
II /
Chuẩn bị:

Băng đĩa
nhạc bài hát, xắc xô
– Động tác minh họa phù hợp
III / Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
+ Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày tết trung thu:

Vào ngày tết trung thu bố mẹ thường
chuẩn bị những gì?

Con làm gì để giúp đỡ bố mẹ?

Các con đi chơi phá cỗ con thấy thế
nào?
* Hoạt động 2: Hát và vận động Rước đèn
dưới ánh trăng
+ Cô và trẻ hát 1 lần theo nhạc
Hỏi trẻ vừa hát bài gì ? ai sáng tác ?
+ Cho cả lớp hát lại 2 lần
hát nam vỗ tay.
* Cả lớp mỗi bạn tự nghĩ ra 1 vận
động cho lời bài hát hay hơn nhé ( trẻ tự nghĩ ra cách vận động theo ý thích)

Cho các nhóm lên biểu diễn tự chọn
+ Hát nối tiếp
theo điều khiển của cô.
Cá nhân hát vận động theo nhạc
Trẻ nói những gì trẻ biết
– Mua đèn , bánh trung thu,
hoa, quả…
– Rất vui , rất thích…
– Trẻ hát theo nhạc bài hát
cùng cô
– Bài “Rước đèn đươi ánh trăng”
– Cả lớp hát
– Rước đèn dưới ánh trăng (
Phạm Tuyên)
– Hát, vỗ tay theo luân phiên
giữa các nhóm
+ Nhóm nam hát nữ vỗ tay. Nhóm
nữ
– Trẻ đưa ra ý kiến
– Trẻ hát vận động tự chọn
– 2,3 trẻ
3- Chơi theo nhóm vẽ ,lắp ghép, chơi đồ chơi
4- Vệ sinh , nêu gương ,trả trẻ
Đánh giá cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………..

Tải về

Viết một bình luận

Mầm Non Hương Sen

?Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Địa chỉ: KDC Ruộng Dinh, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
☎️ (Cô Thanh)

© Mầm Non Hương Sen

Giúp "CON GIỎI NGHE - NÓI - ĐỌC - VIẾT" thành thạo tiếng anh trước tuổi lên 10 và nhiều phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm