[Download] Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
định.
tình hinh của trẻ
I. Yêu cầu
– Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua hình ảnh trăng sáng trong hiện thực
và trong hồi tưởng.
– Nắm bắt được nhịp điệu tha thiết, đầm ấm, vui tươi của bài thơ và thể hiện
qua cách đọc diễn cảm.
– Thể hiện được nét nổi bật của ánh trăng tròn trên bầu trời đêm.
– Củng cố kỹ năng vẽ các nét cơ bản, phối hợp các nét thằng, cong tạo nên bức
tranh đơn giản về
bầu trời đêm có trăng, có sao …
– Phát triển khiếu thẩm mỹ, tư duy quan sát, trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ văn
học qua đọc thơ.
– Giáo dục trẻ sự gần gũi của thiên nhiên với con người .
II. Chuẩn bị
– Làm quen với bài thơ, tìm hiểu về " trăng "
– Tranh hay minh họa bài thơ.
– Hình ảnh powerpoint
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt
động 1: Hát Rước đèn dưới ánh trăng – Cô trò chuyện với trẻ về những hình ảnh được diễn tả trong bài hát … "
+ Đố
các bạn biết trăng đêm rằm có hình gì? + Vì sao gọi là trăng rằm? – Cô giới thiệu bài thơ " Trăng sáng" của Nhược Thủy và Phương Hoa. – Cô đọc lần 1
– Trò
chuyện về nội dung bài thơ * Hoạt động 2: – Cô đọc từng đoạn xen kẽ đàm thoại gợi mở tư duy cho trẻ + Cô đọc 4 câu thơ đầu. Có phải trăng lúc nào cũng tròn không? + Cô đọc 4 câu cuối Vì sao nói trăng theo bước mình? – Cô cho trẻ đọc thơ cùng với cô : cả lớp, từng nhóm …
– Đàm thoại:
+ Các con vừa
đọc bài thơ gì?
+ Con thấy trăng sáng như thế nào?
+Tác giả thấy
trăng giống những gì?
+Trăng trong bài
thơ của tác giả như thế nào?
– Cô đọc lần 2
kết hợp cùng trẻ
3.Hoạt động 3
– Cho trẻ đọc
thơ:
– Kết hợp với trình chiếu bằng powerpoint
|
– Trẻ hát vang bài hát ‘Rước đèn dưới ánh trăng”
– Trăng có hình tròn
– hình ảnh trong dân gian người ta tưởng tượng ra khi
nhìn thấy vẻ huy hồng lộng lẫy của ánh trăng đêm rằm" … – Lắng nghe
+ Quan sát tranh
–
Trẻ cảm nhận nội dung bài thơ
–
Nghe cô đọc thơ
Trẻ
trả lời theo hiểu biết
ở
đâu cũng nhìn thấy trăng
–
Cả lớp đọc thơ
–
Trăng sáng của Nhược Thủy
–
Trăng tròn như cái đĩa
–
Giống con thuyền trôi
–
Trăng đẹp
–
Trẻ đọc thơ
– cá nhân, từng
nhóm, cả lớp |
gió , bầu trời, nắng, ..
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1 : Quan sát và đàm thoại
–
Chúng mình thấy thời tiết hôm nay như thế nào? – Bầu trời , mây như thế nào?
– Vì sao lá cây rung, gió như thế nào?
=
> Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh và ăn mặc theo mùa cho phù hợp…
* Hoạt động 2: TCVVĐ: Kéo
co
– Cô
giới thiệu luật chơi ,cách chơi và cho trẻ chơi
– Cô nhận xét và tuyên dương
* Hoạt động 3 : Chơi tự do: Chơi theo ý thích vẽ phấn, xếp hình..
|
– Mát…
– Có nhiều mây
– Có gió, gió nhẹ
Trẻ lắng nghe
– Trẻ chú ý lắng nghe
– Trẻ tích cực tham gia trò
chơi kéo co
trẻ chơi 2-3 lần
– Trẻ tự chọn nhóm chơi
|
ăn, cô giáo
ăn chiều
giai điệu, vui tươi, nhịp nhàng thể hiện được tình cảm khi hát
hát sôi nổi hào hứng
vui nhộn của bài hát, hứng thú tham gia hoạt động múa minh họa
Chuẩn bị:
Băng đĩa
nhạc bài hát, xắc xô
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1:
+ Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày tết trung thu:
–
Vào ngày tết trung thu bố mẹ thường chuẩn bị những gì?
–
Con làm gì để giúp đỡ bố mẹ?
–
Các con đi chơi phá cỗ con thấy thế nào?
* Hoạt động 2: Hát và vận động Rước đèn
dưới ánh trăng
+ Cô và trẻ hát 1 lần theo nhạc
Hỏi trẻ vừa hát bài gì ? ai sáng tác ?
+ Cho cả lớp hát lại 2 lần
hát nam vỗ tay.
* Cả lớp mỗi bạn tự nghĩ ra 1 vận
động cho lời bài hát hay hơn nhé ( trẻ tự nghĩ ra cách vận động theo ý thích)
–
Cho các nhóm lên biểu diễn tự chọn
+ Hát nối tiếp
theo điều khiển của cô.
Cá nhân hát vận động theo nhạc
|
– Trẻ nói những gì trẻ biết
– Mua đèn , bánh trung thu,
hoa, quả…
– Rất vui , rất thích…
– Trẻ hát theo nhạc bài hát
cùng cô
– Bài “Rước đèn đươi ánh trăng”
– Cả lớp hát
– Rước đèn dưới ánh trăng (
Phạm Tuyên)
– Hát, vỗ tay theo luân phiên
giữa các nhóm
+ Nhóm nam hát nữ vỗ tay. Nhóm
nữ
– Trẻ đưa ra ý kiến
– Trẻ hát vận động tự chọn
– 2,3 trẻ
|
………………………………………………………………………………………………………………………..