[Download] ÔN NHẬN BIẾT SỐ 4 NHẬN BIẾT HÌNH VUÔNG HÌNH TRÒN HÌNH TAM GIÁC HÌNH CHỮ NHẬT tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
I. Hoạt động có chủ đích. PTNT
LQVT : ÔN NHẬN BIẾT SỐ 4- ÔN NHẬN BIẾT HÌNH
VUÔNG
VUÔNG
HÌNH TRÒN HÌNH TAM GIÁC HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục đích yêu cầu :
–
Kiến thức :
Kiến thức :
Giúp trẻ nhận biết nhóm đồ vật,đồ dùng, đồ
chơi, cây cối trong lớp, trong trường có số lượng 4
chơi, cây cối trong lớp, trong trường có số lượng 4
–
Trẻ nhận biết và phân biệt các hình vuông, hinh tam giác, hình chữ nhật
Trẻ nhận biết và phân biệt các hình vuông, hinh tam giác, hình chữ nhật
–
Kỹ năng : Trẻ có kỹ
năngnhận biết và phân biệt tốt
Kỹ năng : Trẻ có kỹ
năngnhận biết và phân biệt tốt
–
Giáo dục : Giáo dục
ý thức chăm ngoan chú ý nghe giảng.
Giáo dục : Giáo dục
ý thức chăm ngoan chú ý nghe giảng.
– Mỗi trẻ một bộ thẻ số 4
– Các đồ dùng,đồ chơi để trong lớp có số
lượng 4
lượng 4
–
Mỗi trẻ 1 hình vuông, hinh tam giác, hình chữ nhật
Mỗi trẻ 1 hình vuông, hinh tam giác, hình chữ nhật
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1:
Luyện tập nhận biết số lượng 4
– Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm
đồ vật có số lượng 4:
+ Các con hãy tìm xung quanh lớp những
đồ vật có số lượng nhỏ hơn 4.
+ Tìm các đồ vật có số lượng bằng 4?
– Cô giới thiệu số 4 và cho trẻ phát âm
nhận biết số 4
– Trò chơi tai ai thính.
+ Cô sẽ tìm xem bạn nào có đôi tai thính
nhất nhé. Bạn nào thua sẽ phải bật nhảy 4 lần.
+
Cô vỗ tay 4 tiếng, trẻ vỗ theo.
+
Trẻ vẫy tay 4 lần, nhảy lên cao hái quả 4 theo nhịp xắc xô của cô.
* Hoạt động 2: Tìm
và gọi tên hình vuông, hinh tam giác, hình chữ nhật
– Các con hãy quan sát xem lớp mình hôm
nay có gì lạ nào?
– Lớp được trang trí tất đẹp bằng các
hình gì?
– Hãy tìm những đồ vật có hình tam giác,
Vuông, Tròn.
* Hoạt động 3: Cho trẻ so sánh giữa 2 hình hình vuông
hình chữ nhật và hình vuông, hinh tam
giác và hình vuông
* Hoạt động 3 : Trò chơi tìm hình
theo yêu cầu của cô
– Trẻ tìm cho cô hình theo yêu cầu của
cô và nói số lượng cạch của mỗi hình, tìm số tương ứng với số hình.
– Cô bao quát trẻ chơi , nhận xét sau khi
chơi. |
– Trẻ tìm đồ
vật có số lượng là 4 và đếm.
– Trẻ nhận biết
só 4
– Trẻ vỗ theo
và dếm
– Trẻ vẫy tay,
nhảy cao 4 lần
– trẻ vỗ theo
– Trẻ tìm hình
vuông, gọi tên
– Trẻ so sánh 2
loại hình vơí nhau
– Trẻ chơi trò
chơi tìm hình.
– Trẻ tìm hình
theo yêu cầu của cô |