Ngữ Văn Lớp 7: nêu tác dụng của điệp ngữ ( nghe ) trong khổ 1 của bài tiếng gà trưa ? nêu tác dụng của điệp ngữ ( vì ) trong khổ cuối của bài tiếng g

Ngữ Văn Lớp 7: nêu tác dụng của điệp ngữ ( nghe ) trong khổ 1 của bài tiếng gà trưa ? nêu tác dụng của điệp ngữ ( vì ) trong khổ cuối của bài tiếng g

Ngữ Văn Lớp 7: nêu tác dụng của điệp ngữ ( nghe ) trong khổ 1 của bài tiếng gà trưa ?
nêu tác dụng của điệp ngữ ( vì ) trong khổ cuối của bài tiếng gà trưa ?
qua khooe 1 và khổ cuối của bài tiếng gà trưa em có cảm nhận như thế nào về tác giả ?

0 bình luận về “Ngữ Văn Lớp 7: nêu tác dụng của điệp ngữ ( nghe ) trong khổ 1 của bài tiếng gà trưa ? nêu tác dụng của điệp ngữ ( vì ) trong khổ cuối của bài tiếng g”

  1.     $flower$
    Điệp ngữ nghe xuất hiện ở khổ thơ đầu là khởi điểm cho sự hồi tưởng lại về tuổi thơ của người chiên sĩ 
    Điệp ngữ vì để nói về mục đích chiến đấu của tác giả : Đó là vì quê hương, vì tổ quốc vì người bà thân yêu đem đến sự hạnh phúc tuổi thơ
    Ta thấy được tác giả là một người chiến sĩ yêu quê hương, đất nước và người chiến sĩ ấy có 1 tuổi thơ đẹp hình thành từ người bà thân yêu cùng với những chú gà – Thân thuộc quê hương

    Trả lời
  2. Điệp ngữ ”nghe” cùng biện pháp ẩn dụ chuyển đổi cảm giác đã diễn tả tinh tế diễn biến cảm xúc ấy trong tâm hồn người chiến sĩ:
    Nghe xao động nắng trưa
    Nghe bàn chân đỡ mỏi
    Nghe gọi về tuổi thơ
    Điệp từ ”vì” được lặp lại, dường như cảm xúc lại lắng sâu thêm để tìm về với ngọn nguồn gần gũi và thiêng liêng nhất:
    Vì lòng yêu Tổ quốc
    Vì xóm làng thân thuộc
    Bà ơi, cũng vì bà
    Vì tiếng gà cục tác

    Trả lời

Viết một bình luận