Ngữ Văn Lớp 6: Bài 1: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau, và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. Trăng ơi…Từ đâu đến?

Ngữ Văn Lớp 6: Bài 1: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau, và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. Trăng ơi…Từ đâu đến?

Ngữ Văn Lớp 6: Bài 1: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau, và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó.
Trăng ơi…Từ đâu đến?
Hay từ cánh rừng xa
Trăng hồng như quả chín
Lửng lơ treo trước nhà
(“Trăng ơi…Từ đâu đến” – Trần Đăng Khoa)
Hãy cho biết phép nhân hóa trong mỗi đoạn thơ dưới đây được tạo ra bằng cách nào?
a. Ông trời nổi lửa đằng đông,
Bà sân vấn chiếc khăn hồng đẹp thay.
(“Buổi sáng nhà em” – Trần Đăng Khoa)
b. Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu,
Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng.
(“Cây dừa” – Trần Đằn Khoa)
c. Ơi những dòng sông bắt nước từ đâu?
Mà khi về đất nước mình bắt lên câu hát.
(“Đất nước” – Nguyễn Khoa Điềm)

0 bình luận về “Ngữ Văn Lớp 6: Bài 1: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau, và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. Trăng ơi…Từ đâu đến?”

  1. bài 1
    -tác giả đã sử dụng BPTT so sánh trăng với quả chín
    -tác dụng:làm cho hình ảnh trăng hiện lên sinh động hơn, miêu tả trăng tròn như quả trứng cũng là cách để làm cho trăng gợi hình, gợi cảm hơn
    bài 2
    a,BPTT nhân hóa
    b,BPTT nhân hóa
    c, BPTT nhân hóa
    cho mik xin ctlhn+5* ạ
    nếu đc cho xin cảm ơn nx ạ
    mik rất vui vì giúp đc bn
    -chúc bạn học, thi tốt nhé-

    Trả lời

Viết một bình luận