[Download] LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: CÁ CHÉP, CÁ QUẢ, CÁ TRÊ tải miển phí thư viện bài giảng

[Download] LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: CÁ CHÉP, CÁ QUẢ, CÁ TRÊ tải miển phí thư viện bài giảng

lam-quen-voi-cac-tu-ca-chep-ca-qua-ca-tre

[Download] LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: CÁ CHÉP, CÁ QUẢ, CÁ TRÊ tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.

LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: CÁ CHÉP, CÁ QUẢ , CÁ TRÊ
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
+ 3 tuổi: Trẻ nghe và bắt chước nói được từ cá chép, cá quả, cá trê theo bạn
+ 4 tuổi: Trẻ nghe hiểu và nói được từ cá chép, cá quả, cá trê theo hướng dẫn của cô
+ 5 tuổi: Trẻ nghe hiểu và nói được từ cá chép, cá quả, cá trê Biết trả lời câu hỏi của cô.
2. Kỹ năng:
+ 3 tuổi: Cháu bắt chước nói được từ cá chép, cá quả, cá trê

+ 4 tuổi: Trẻ hiểu được nghĩa của từ cá chép, cá quả, cá trê nói rõ lời, nói đủ câu: thưa cô..

+ 5 tuổi: Trẻ hiểu được nghĩa của từ cá chép, cá quả, cá trê nói rõ ràng, rành mạch nói đủ câu: thưa cô..
3. Giáo dục: Giáo dục trẻ thực hiện an toàn giao thông
II. Chuẩn bị:
– Cô: Nội dung bài dạy.
Trẻ: Trẻ vui vẻ thoải mái
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức : Cho trẻ hát 1 bài.
– Giờ LQTV hôm nay cô sẽ dạy các con từ tiếng việt : cá chép, cá quả, cá trê
2. Nội dung :
* LQ từ: cá chép
– Các con ơi, bức tranh vẽ cái gì?
– Cô đọc mẫu: : cá chép ( 3 lần)
– Cả lớp đọc đồng thanh
– Mời tổ, nhóm, các nhân đọc lại.
+ Dạy trẻ nói đủ câu:
– Đây là con gì?
– Cô lắng nghe trẻ nói và sửa sai cách phát âm cho trẻ.
* LQ từ: cá quả
– Các con ơi, bức tranh vẽ gì?
– Cô đọc mẫu: cá quả ( 3 lần)
– Cả lớp đọc đồng thanh
– Mời tổ, nhóm, các nhân đọc lại.
+ Dạy trẻ nói đủ câu:
– Đây là con gì?
– Cô lắng nghe trẻ nói và sửa sai cách phát âm cho trẻ.
* LQ từ: cá trê
– Các con ơi, bức tranh vẽ gì?
– Cô đọc mẫu: cá trê( 3 lần)
– Cả lớp đọc đồng thanh
– Mời tổ, nhóm, các nhân đọc lại.
* Dạy trẻ nói đủ câu:
– Đây là con gì?
– Cô lắng nghe trẻ nói và sửa sai cách phát âm cho trẻ.
* Trò chơi: Đưa thư
– Chia lớp ra làm 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên bốc 1 bức thư trong đó có chứa câu hỏi. Đội nào trả lời đúng sẽ được 1 phần quà, đội nào trả lời sai sẽ bị thua và làm theo yêu cầu của cô
– Cho cháu chơi 2-3 lần.
* Củng cố : Cô vừa dạy các con từ tiếng việt gì?
– GD:
3. Kết thúc: Hát 1 bài
– Trẻ hát cùng cô.
– cá chép
– Cháu lắng nghe
– Lớp đ/t
– Tổ, cá nhân đọc.
– đó là con cá chép
– cá quả
– Cháu lắng nghe
– Lớp đ/t
– Tổ, cá nhân đọc.
– đó là con cá quả
– cá trê
– Cháu lắng nghe
– Lớp đ/t
– Tổ, cá nhân đọc.
– Đó là con cá trê
– Cháu lắng nghe
– Cháu chơi
– Cá chép, cá quả, cá trê
– Cháu lắng nghe
– Trẻ hát.
HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ NHÁNH “ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
* Bé tập xây dựng: Xây dựng ao cá
* Bé tập phân vai: Cửa hàng , bán hải sản nấu ăn
* Bé yêu nghệ thuật: Múa hát các bài về chủ đề.
* Thư viện của bé: Xem truyện tranh về 1 số con vật sống dưới nước.
* Bé yêu thiên nhiên: chăm sóc cây hoa trong góc thiên nhiên
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
– Cháu biết chọn góc chơi cho mình, biết thể hiện vai chơi.
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
– Cháu hứng thú chơi ở các góc, thể hiện tốt vai chơi của mình.
– Phát triển ngôn ngữ tư duy cho trẻ
– Cháu biết chơi các trò chơi trong các góc chơi theo chủ đề.
– Rèn khả năng chơi sáng tạo cho trẻ.
– Cháu biết xây dựng ao cá một cách thành thạo.
– Cháu thể hiện được vai chơi trong trò chơi đóng theo chủ đề, mô phỏng được các công việc hàng ngày của người bán hàng
– Cháu biết múa hát các bài hát trong chủ đề .
– Trẻ tưới nước cho hoa
– Cháu biết giở sách xem, biết kể chuyện theo tranh một cách thành thạo .
2 . Kỹ năng :
– Phối hợp các kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, trí tưởng tượng, ghi nhớ để tạo thành sản phẩm có kiểu dáng hài hòa, cân đối.
– Cháu có kĩ năng quan sát, ghi nhớ, tưởng tượng những hành động, công việc hàng ngày của người bán hàng để thể hiện trong quá trình chơi. Tự phân vai chơi với bạn, phối hợp nhịp nhàng với bạn để chơi tốt vai chơi.
– Cháu biết cách đọc sách từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách.
Cháu biết hát, múa 1cách thành thạo.
3. Giáo dục: cháu chơi ngoan, đoàn kết cùng bạn. Biết lấy cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Biết thu dọn đồ dùng sau khi chơi xong, biết giữ gìn, bảo quản đồ chơi.
– GD trẻ biết phối hợp cùng nhau, cùng các bạn ở 1 số trò chơi phân vai
II .Chuẩn bị:
– Góc xây dựng: Đồ chơi lắp ráp , thảm cỏ , que, hột hạt, khối gỗ …
– Góc phân vai: Đồ chơi , đồ chơi bán hàng …
– Góc nghệ thuật: Xắc xô phách tre …
– Góc thư viện: Sách , truyện , báo…
– Góc thiên nhiên: Nước , khăn , ca để tưới nước.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Ổn định trò chuyện
– Cho trẻ hát 1 bài
2. Nội dung:
HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi:
– Ở xung quanh lớp cô đã chuẩn bị các góc chơi và các đồ dùng đồ chơi ở các góc rồi đấy!
– Góc xây dựng: Đồ chơi lắp ráp , thảm cỏ , cây ăn quả, que, hột hạt, khối gỗ …
– Góc phân vai: Đồ chơi , đồ chơi bán hàng …
– Góc nghệ thuật: Xắc xô phách tre …
– Góc thư viện: Sách , truyện , báo…
– Góc thiên nhiên: Nước , khăn , ca để tưới nước.
– Các con thích chơi ở góc nào?
– Cô gợi ý tìm giúp trẻ góc chơi phù hợp
HĐ 2.Quá trình chơi:
– Cô hướng dẫn trẻ nội dung chơi ở các góc:
– Góc xây dựng: Xây dựng ao cá
– Góc phân vai: Cửa hàng , bán hải sản nấu ăn
– Góc nghệ thuật: Múa hát các bài về chủ đề.
– Góc thư viện: Xem truyện tranh về con vật sống dưới nước
– Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa trong góc thiên nhiên, nhổ cỏ lau lá…
– Trong quá trình chơi cô đến từng góc quan sát, hướng dẫn, khuyến khích động viên trẻ chơi.
Cháu chơi, cô quan sát hướng dẫn gợi ý, giúp trẻ .
HĐ 3 Nhận xét sau chơi:
– Cho trẻ tham quan các góc chơi, nhóm trưởng báo cáo công việc của nhóm đã làm.
– Cô đến từng góc chơi, nhận xét kết quả từng góc.
– Cho trẻ nhận xét nhóm bạn.
– Cho trẻ tập trung ở góc xây dựng và nhận xét
– Cô nhận xét chung, tuyên dương .
3. Kết thúc: Cho trẻ hát 1 bài.


HOẠT ĐỘNG CHIỀU: ÔN
VỆ SINH CÁ NHÂN
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
– 5 tuổi: Cháu rửa tay, rửa mặt đúng trình tự
– 4 tuổi: Cháu thực hiện rửa tay, rửa mặt theo hướng dẫn của cô
– 3 tuổi: Cháu bắt chước cô rửa tay rửa mặt
2.Kỹ năng:
– 5 tuổi: Cháu biết trình tự rửa tay sạch xong mới rửa mặt, rửa đúng trình tự các bước không cần cô hướng dẫn.
– 4 tuổi: Cháu biết trình tự rửa tay sạch xong mới rửa mặt, rửa đúng trình tự các bước dưới sự cô hướng dẫn.
– 3 tuổi: Cháu bắt chước các động tác rửa tay , rửa mặt theo cô.
3. Thái độ:
– Cháu biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh sạch sẽ sau khi ngủ dậy, trước khi đi học, khi tay chân bẩn…
II. Chuẩn bị:
– Cô : Xắc xô, nước sạch, xà bông, khăn mặt, khăn lau tay
Trẻ : khăn mặt
III. Hướng dẫn:
1.Hoạt động 1: Ổn định trò chuyện:
– Cô cho cháu hát bài “Vui đến trường”. Khi bài hát kết thúc cô hỏi các con vừa hát bài gì?
– Các con thường rửa tay, rửa mặt khi nào?
– Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con rửa tay, rửa mặt nhé!
2. Hoạt động 2: Nội dung:
– Các con nhìn xem cô có bức tranh gì?
– Các con buổi sáng sau khi ngủ dậy thường làm gì?
– Trước khi đi học các con phải làm sao?
– Hàng ngày chúng mình phải làm gì?
– Để cho chúng mình rửa tay, rửa mặt sạch thì các con nhìn lên cô nhé!
– Cô cho trẻ xem tranh vẽ quy trình rửa tay và đàm thoại
– Cô rửa mẫu
– Cho trẻ rửa tay không
– Mời lần lượt trẻ lên rửa tay
– Sau đó cô hướng dẫn trẻ rửa mặt ( tương tự các bước như rửa tay)
– Cô bao quát, hướng dẫn trẻ
GD: Chúng mình phải thường xuyên tắm rửa cho cơ thể được sạch sẽ, hàng ngày khi ngủ dậy nhớ đánh răng, rửa mặt sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn , sau khi đi vệ sinh…các con nhớ chưa?
– NX- TD
3. Hoạt động 3: Kết thúc :
– Cô cho cháu hát bài “ Tập đếm”.

Tải về

Viết một bình luận

Mầm Non Hương Sen

?Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Địa chỉ: KDC Ruộng Dinh, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
☎️ (Cô Thanh)

© Mầm Non Hương Sen

Giúp "CON GIỎI NGHE - NÓI - ĐỌC - VIẾT" thành thạo tiếng anh trước tuổi lên 10 và nhiều phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm