[Download] KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI A CỦA BÉ” tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI A CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ
TDS
|
– Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về
sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
– Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
– Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
phục vụ cho chủ đề.
– Tập với nhạc.
|
|||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Đi nối tiến, lùi.
– TCVĐ: Kéo co.
|
KPKH:
Trò chuyện về lớp lớn A của bé.
|
GDAN:
– DH: Mình đi học.
– NH: Em yêu trường em.
– TCAN: Tiếng hát ở đâu?
|
LQVT:
– Tách, gộp trong phạm vi 5.
Tạo hình:
Nặn đồ chơi trong lớp (Đề tài)
|
LQVH:
Thơ: “Cô giáo của em”
|
|
Hoạt động góc
|
– Phân vai:
Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng.
– Xây dựng: Xây
trường mầm non, lớp học của bé, lắp ghép hàng rào,.
– Nghệ thuật:
Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm non.
– Góc HT – Sách: Làm album về trươngg MN, xếp hột hạt.
– Thiên nhiên: Chăm sóc thiên nhiên..
– KPKH: Khám phá về đồ chơi trong lớp.
|
|||||
Hoạt động ngoài trời
|
– QS bồn hoa của lớp.
– TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
– Dạo chơi tham quan lớp học khác.
– TCVĐ: Lộn cầu vồng.
|
– QS: Bồn cây ngũ gia bì.
– TC: Thả đỉa ba ba.
|
– Nhặt lá vàng rơi.
– TC: Mèo đuổi chuột.
|
– Dạo chơi tham quan phòng y tế.
– TC: Lộn cầu vồng.
|
|
Hoạt động chiều
|
– HDTCM: “Thả đỉa ba ba”
|
– Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ
cùng cá nhân |
– Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa
tay). |
– Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo
mướp” |
– LĐ – VN
– Vệ sinh nêu gương
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
– Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng.
|
– Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
– Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau.
|
– Các đồ dùng bác sĩ,
– Đồ chơi nấu ăn.
– Bộ đồ chơi bán hàng.
|
– Cô cho trẻ về góc chơi.
– Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
– Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi
đúng nơi quy định. |
Xây dựng
|
– Xây trường mầm non, lớp học của
bé, lắp ghép hàng rào,. |
– Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để
lắp ghép thành trường mầm non, lớp học, hàng rào,… |
– Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ,
đồ dùng, đồ chơi trong lớp. |
– Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận
về góc chơi.
– Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong
vai chơi: cách bố trí khuôn viên,…
– HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
– Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm
non. |
– Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về trường MN, tô màu hợp lý bức tranh.
– Biết thể hiện các bài hát, múa về
trường MN. |
– Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về trường MN, …
– Một số đồ chơi âm nhạc: Xắc xô,
bộ gõ, trống.. |
– Cô và trẻ cùng trò chuyện về
trường mầm non.
– Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình.
– GD trẻ không chạy lộn xộn và cất
dọn đồ dùng đúng nơi quy định. |
Sách
|
– Làm album về trương MN, xếp hột
hạt. |
– Trẻ biết các kỉ thuật để tạo thành
1 album về trường MN. (Cắt, dán, vẽ, …) |
– Tranh ảnh, sách báo, về trường
mầm non.
– Kéo, bút màu, bút chì,.
|
– Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách
ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách làm album về trường MN và cất gọn đúng nơi quy định. |
Thiên nhiên
|
– Chăm sóc thiên nhiên.
|
– Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ cho cây.
|
– Một số cây cảnh, nước, cát,…
|
– Cô cho trẻ về góc chơi và hướng
dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh… |
KPKH
|
– Khám phá về đồ chơi trong lớp.
|
– Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số đồ
chơi trong lớp. |
– Một số đồ chơi ở các góc trong
lớp. |
– Trẻ khám phá đồ dùng đồ chơi
trong lớp. cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |