[Download] HÁT VỖ TAY THEO PHÁCH CÁ VÀNG BƠI tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH GIÁO DỤC ÂM NHẠC
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH GIÁO DỤC ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: HÁT VỖ TAY THEO PHÁCH: CÁ VÀNG BƠI
NGHE HÁT : CON CHIM VÀNH KHUYÊN
TRÒ CHƠI : NGHE
TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬT
TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬT
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– 3 tuổi: Cháu thuộc bài hát, hát
tự nhiên theo giai điệu.
tự nhiên theo giai điệu.
– 4 tuổi: Cháu thuộc bài hát, hát
đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát thông
qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ..
đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát thông
qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ..
– 5 tuổi: Cháu thuộc bài hát, hát
đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái tình cảm của bài hát
thông qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ..
2. Kỹ năng:
– 3 tuổi: Cháu hát rõ lời, bộc lộ
cảm xúc khi nghe âm thanh, bài hát
cảm xúc khi nghe âm thanh, bài hát
– 4 tuổi: Cháu hát rõ lời, bộc lộ
cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh, bài hát
cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh, bài hát
– 5 tuổi: Cháu hát rõ lời, thể
hiện thái độ khi nghe âm thanh, bài hát
hiện thái độ khi nghe âm thanh, bài hát
3. Thái độ: Giáo dục trẻ yêu nghệ
thuật, thích được tham gia biểu diễn văn nghệ
thuật, thích được tham gia biểu diễn văn nghệ
II. Chuẩn bị:
– Cô và trẻ: Máy nghe hát, mủ múa.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định trị chuyện
– Cho cháu đọc 1 bài thơ
2. Hoạt động 1: Tập ht
– Các con ơi! Hôm nay bầu trời rất đẹp cô cùng các con đi tham quan “công
viên Diên Hồng” nhé. Tất cả cô cháu mình cùng lên ô tô đi nào.
– Hát bài: “em tập lái ô tô”
– Đã đến công viên Diên Hồng rồi, chúng ta cùng đi chơi thuyền nhé.
– Cho trẻ hát bài: “em đi chơi thuyền”.
– Các con nhìn xem dưới hồ nước có những con vật gì vậy nhỉ? (có nhiều loại
cá đang bơi)
– Cả lớp đọc bài thơ: “con cá vàng”
– Các con thấy cá đang bơi dưới nước có đẹp không?
– Các con ạ! cá rất là có ích, cá cho chúng ta thịt để ăn, cá để làm cảnh,
cá bắt bọ gậy để cho nước luôn sạch trong vì vậy mà nhạc sỹ Hải Hà đã sáng tác bài hát: “cá vàng bơi” rất là hay.
– Cơ ht cho chu nghe 1 lần.
-Cô mời các con chúng ta cùng hát bài hát này nhé.
– Hát bài: “cá vàng bơi”.
– Cho trẻ hát 2 – 3 lần theo cả lớp, khi trẻ hát cô chú ý sửa sai, động
viên trẻ hát đúng, đều.
– Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay.
– Cho trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân thi đua nhau biểu diễn.
– Cô cùng cả lớp hát vỗ tay lại 1 lần nữa.
– Vừa rồi cô thấy các con hát rất hay, vỗ tay cũng rất nhịp nhàng. Vì vậy
cô sẽ hát tặng cho các con bài hát “Con chim vnh khuyn”
Hoạt động 2: Nghe hát.
– Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
– Cơ vừa ht cho cc con nghe bi ht gì?
– By giờ cc con cng nghe cơ ht lại bi ht thm một lần nữa nh!
– Cô hát lần 2 sau đó cô nói nội dung bài hát cho trẻ nghe.
– Cơ ht lần 3 và mời trẻ hưởng ứng theo bài hát.
Hoạt động 3: Trò chơi: nghe tiếng
hát tìm đồ vật.
– Cho cả lớp ngồi thành vòng tròn, cử 1 cháu lên nhắm mắt lại, cô cầm 1
con thú bông giấu sau lưng 1 bạn bất kỳ. Xong cho cả lớp cùng hát, khi bạn đi tìm đến chỗ nào, chỗ đó hát nhanh thì chỗ đó có đồ vật vừa giấu. Bạn đi tìm phải chú ý lắng nghe tiếng hát để tìm đồ vật.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
– Đến công viên Diên Hồng chơi thật là vui nhưng đã đến giờ về rồi các
con ơi. Cô cháu mình tạm biệt công viên chúng ta về thôi.
3. Kết thc: Cho trẻ đọc bài thơ: “rong và cá”.
|
– Cháu đọc
– Trẻ hát cùng cô.
– Trẻ trả lời cô.
– Trẻ đọc thơ.
-Trẻ lắng nghe cơ ht
– Trẻ hát cùng cô.
– Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân.
– Bi ht con chim vnh khuyn
– Lắng nghe cô hát.
– Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô.
– Trẻ đọc thơ.
|
LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Đề tài: ÔN CÁC TỪ ĐÃ HỌC TRONG TUẦN
I. Kiến
thức yêu cầu:
thức yêu cầu:
1. Kiến thức:
+ 3 tuổi: Trẻ nghe và bắt chước nói được các từ đã
học trong tuần theo các bạn
học trong tuần theo các bạn
+ 4 tuổi: Trẻ nghe hiểu và
nói được các từ đã học trong tuần theo
hướng dẫn của cô
nói được các từ đã học trong tuần theo
hướng dẫn của cô
+ 5 tuổi: Trẻ
nghe hiểu và nói được các từ đã học
trong tuần. Trả lời được một số câu hỏi của cô.
nghe hiểu và nói được các từ đã học
trong tuần. Trả lời được một số câu hỏi của cô.
2. Kỹ năng:
+3 tuổi: Cháu bắt chước nói được các từ đã học
trong tuần.
trong tuần.
+ 4 tuổi: Trẻ hiểu được nghĩa của các từ đã học
trong tuần., nói rõ lời, nói đủ câu: thưa cô..
trong tuần., nói rõ lời, nói đủ câu: thưa cô..
+5 tuổi: Trẻ
hiểu được nghĩa của các từ đã học trong tuần., nói rõ ràng, rành mạch nói đủ
câu: thưa cô..
hiểu được nghĩa của các từ đã học trong tuần., nói rõ ràng, rành mạch nói đủ
câu: thưa cô..
3. Thái
độ: Giáo dục trẻ biết thương yêu , vâng lời ông bà, bố mẹ .
độ: Giáo dục trẻ biết thương yêu , vâng lời ông bà, bố mẹ .
II. Chuẩn bị:
– Cô: Tranh ảnh vẽ về nội dung bài
– Trẻ: Trẻ vui vẻ thoải mái
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức : Trẻ hát bài “ Cá vàng bơi”
– Hôm nay cô và các con cùng ôn lại những từ từ tiếng việt đã
học trong tuần nhé!
2. Nội dung:
* Trò chơi: Thi xem ai nhanh
– Cô hỏi, trẻ trả lời, bạn nào trả lời đúng thì
được khen.
* LQ từ: cá chép
– Các con ơi, bức tranh vẽ cái gì?
– Cô đọc mẫu: : cá chép ( 3 lần)
– Cả lớp đọc đồng thanh
– Mời tổ, nhóm, các nhân đọc lại.
+ Dạy trẻ nói đủ câu:
– Đây là con gì?
– Cô lắng nghe trẻ nói và sửa sai cách phát âm cho trẻ.
* LQ từ: cá quả
– Các con ơi, bức tranh vẽ gì?
– Cô đọc mẫu: cá quả ( 3 lần)
– Cả lớp đọc đồng thanh
– Mời tổ, nhóm, các nhân đọc lại.
+ Dạy trẻ nói đủ câu:
– Đây là con gì?
– Cô lắng nghe trẻ nói và sửa sai cách phát âm cho trẻ.
– Tương tự cô cho cháu ôn lại các từ đã học
trong tuần
* Trò chơi: Đưa thư
– Chia lớp ra làm 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên
bốc 1 bức thư trong đó có chứa câu hỏi. Đội nào trả lời đúng sẽ được 1 phần quà, đội nào trả lời sai sẽ bị thua và làm theo yêu cầu của cô
– Cho cháu chơi 2-3 lần.
* Củng cố : Cô vừa dạy các con bài gì?
– GD: Giữ gìn trật tự trong giờ học
cất đồ dùng sau khi học xong…
– NX – TD
3. Kết thúc: Hát
1 bài . |
– Trẻ hát cùng cô.
– cá chép
– Cháu lắng nghe
– Lớp đ/t
– Tổ, cá nhân đọc.
– đó là con cá chép
– cá quả
– Cháu lắng nghe
– Lớp đ/t
– Tổ, cá nhân đọc.
– đó là con cá quả
– Cháu lắng nghe
– Cháu chơi.
– Ôn các từ đã học trong tuần
– Cháu lắng nghe
– Trẻ hát.
|
NÊU GƯƠNG
CUỐI TUẦN
CUỐI TUẦN
I/Mục đích-Yêu cầu:
1.Kiến thức:
– 3 tuổi: Trẻ bắt chước bạn nhận xét các bạn
– 4 tuổi: Trẻ biết nhận xét bạn ngoan, chưa ngoan trong tuần thông qua gợi
ý của cô
ý của cô
– 5 tuổi: Trẻ biết nhận xét bạn ngoan, chưa ngoan trong tuần.
2. Kỹ năng:
– 3 tuổi: Cháu nhận xét bạn, nói rõ lời, biết thưa cô trước khi nói.
– 4 tuổi: Cháu biết nhận xét bạn, nói rõ ràng, biết thưa cô trước khi nói.
– 5 tuổi: Cháu biết cách nhận xét bạn, nói rõ ràng rành mạch, biết thưa cô
trước khi nói.
trước khi nói.
3.Thái độ: GD trẻ ngày nghỉ phải biết giúp đỡ bố mẹ làm những công việc vừa
sức.
sức.
II/ Chuẩn bị:
–
Cô: Bảng bé
ngoan, cờ bé ngoan, phiếu bé ngoan.
Cô: Bảng bé
ngoan, cờ bé ngoan, phiếu bé ngoan.
–
Cháu: Các bài
hát, bài thơ
Cháu: Các bài
hát, bài thơ
III/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ |
1/ Ổn định lớp: Cho lớp đọc 1 bài thơ.
2/ Nội dung:
HĐ 1: Giới thiệu: Đã đến cuối buổi của ngày cuối tuần rồi bây giờ cô
cháu mình cùng nhận xét xem bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan trong tuần này nhé !
HĐ 2: Biểu diễn văn nghệ:
–
Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ hát múa những bài đã học.
HĐ3: Nhận xét- Phát phiếu bé ngoan
–
Cho lớp nhắc lại TCBN cô đề ra trong tuần.
–
Mời từng tổ lên nhận xét bạn ngoan, chưa ngoan trong tuần. Cô gợi ý hỏi:
+
Trong tuần bạn đi học có đều không ?
+
Đến lớp bạn như thế nào ?
+
Trong giờ học, giờ chơi bạn như thế nào ?
+
–
Nhận xét lại, khen những cháu ngoan đi học đều, ngoan, sạch sẽ, động viên những cháu chưa ngoan tuần sau cố gắng hơn.
– Cho trẻ đếm số cờ nhận được trong tuần, xem
bạn nào đủ số cờ qui định thì được nhận bé ngoan và được cắm cờ tổ.
–
Phát bé ngoan cho trẻ ngoan.
–
GD: Thứ 7, chủ nhật là ngày nghỉ các cháu ở nhà phải giúp đỡ bố mẹ làm những công việc vừa sức, không đi chơi nắng nhé !.
3/ Kết thúc:
– Cho
lớp hát bài “ Đi học về” |
–
Lớp đọc.
–
Lắng nghe.
–
Trẻ lên biểu diễn.
–
Lớp nhắc.
–
Trẻ lên nhận xét.
–
Lắng nghe.
–
Trẻ đếm và lên cắm cờ tổ.
–
Trẻ nhận bé ngoan.
– Lắng nghe.
– Lớp hát.
|
Đánh giá cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………