[Download] Giáo án lớp lá TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT LÀM QUEN VỚI TỪ Trống lắc, sách viết chì tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
LÀM QUEN VỚI TỪ: “ Trống lắc, sách viết chì”
I.
Mục tiêu:
Mục tiêu:
– Trẻ hiểu và nói được từ:
Trống lắc, sách, viết chì.
Trống lắc, sách, viết chì.
–
Rèn cho trẻ cách phát âm và hiểu được nghĩa trong từ ngữ tiếng việt.
Rèn cho trẻ cách phát âm và hiểu được nghĩa trong từ ngữ tiếng việt.
–
Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo.
Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo.
II. Chuẩn bị:
–
Hình ảnh tren máy tính
Hình ảnh tren máy tính
–
Địa điểm: lớp lá 3
Địa điểm: lớp lá 3
-Thời
gian: 14h- 14h15
gian: 14h- 14h15
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
|
HOẠT ĐỘNG 1
Trường Mầm non của bé
HOẠT ĐỘNG 2
Bé cùng khám phá
Hoạt động 3:
Trò chơi luyện tập:
|
* Ổn định trẻ gây hứng thú vào giờ học:
– Cô cho trẻ hát bài “em đi
mẫu giáo”.
– Các con vừa hát bài hát
nói về gì vậy? (Trường MN).
– Trong lớp mầm non gồm có
những ai?(Trẻ kể…)
– Vậy trong trường lớp còn
có gì để cho các con chơi?( Trẻ: Còn có đồ dùng, đồ chơi nữa).
– Vậy hôm nay cô cùng các
con làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp mầm non nhe. Cô mời các con nhắc lại tên đề tài hôm nay (Trẻ nhắc 2 lần).
* Cô cho trẻ xem hình ảnh sách, trống lắc, viết chì”
– Cô giới thiệu cho trẻ biết về sách
– Lớp nhìn xem cô có hình
gì đây?
– Scah1 dùng để làm gì?
– Cô chỉ vào từ “sách” và
phát âm 3 lần
– ngoài sách sách ra bạn nào biết
dụng cụ học tâp nào nữa
– Lớp nhìn xem cô hình gì
đây?
– Viết chì dùng để làm gì?
– Cô chỉ vào từ “viết chì”
và phát âm 3 lần
– Cho trẻ xem tiếp hình
“Trống lắc” và phát âm 3 lần
– Cho cả lớp nhắc lại cùng
cô ba lần
– Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi lớp học và trong sân
trường.
* Kết thúc tiết học:
– Cô mời trẻ nhắc lại tên đề tài vừa học là gì?
– Cô giáo dục: Các bạn đến lớp được chơi với các đồ dùng, đồ chơi. Khi chơi phải biết chia sẻ với bạn không
tranh giành nhau và nhớ là các bạn phải cẩn thận, nhẹ tay với chúng để chúng ta sử dụng được lâu dài. Chơi xong để đúng nơi quy định
– Cô nhận xét : Lớp, tổ, cá nhân trẻ.
|