[Download] Giáo án lớp lá TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT LÀM QUEN VỚI TỪ ĐỒ DÙNG, CÁI BÀN, CÁI GHẾ tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
LÀM QUEN VỚI TỪ: “ ĐỒ DÙNG, CÁI BÀN, CÁI GHẾ”
I.
Mục tiêu:
Mục tiêu:
– Trẻ hiểu và nói được từ: Đồ
dùng, cái bàn, cái ghế.
dùng, cái bàn, cái ghế.
–
Rèn cho trẻ cách phát âm và hiểu được nghĩa trong từ ngữ tiếng việt.
Rèn cho trẻ cách phát âm và hiểu được nghĩa trong từ ngữ tiếng việt.
–
Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo.
Trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo.
II. Chuẩn bị:
–
Hình ảnh tren máy tính
Hình ảnh tren máy tính
–
Địa điểm: lớp lá 3
Địa điểm: lớp lá 3
-Thời
gian: 14h- 14h15
gian: 14h- 14h15
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
|
HOẠT ĐỘNG 1
Trường Mầm non của bé
HOẠT ĐỘNG 2
Bé cùng khám phá
Hoạt động 3:
Trò chơi luyện tập:
|
* Ổn định trẻ gây hứng thú vào giờ học:
– Cô cho trẻ hát bài
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
– Các con vừa hát bài hát
nói về gì vậy? (Trường MN).
– Trong lớp mầm non gồm có
những ai?(Trẻ kể…)
– Vậy trong trường lớp còn
có gì để cho các con chơi?( Trẻ: Còn có đồ dùng, đồ chơi nữa).
– Vậy hôm nay cô cùng các
con làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp mầm non nhe. Cô mời các con nhắc lại tên đề tài hôm nay (Trẻ nhắc 2 lần).
* Cô cho trẻ xem hình ảnh một số đồ dùng, đồ chơi
của lớp
– Cô giới thiệu cho trẻ biết về đồ dùng, các vật dụng d9uoc5 gọi là đồ dùng
– Cô chỉ vào từ” đồ dùng”
và phát âm 3 lần
– Ngoài các góc chơi, các con hãy nhìn xem lớp mình còn có gì nữa nào? (
đồng hồ,quạt gió, tivi…).
– Lớp nhìn xem cô hình gì
đây?
– Cái bàn dùng để làm gì?
– Cô chỉ vào từ” đồ dùng”
và phát âm 3 lần
– Cho trẻ xem tiep1 hình
cái ghế và phát âm 3 lần
– Cho cả lớp nhắc lại cug2
cô ba lần
– Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi lớp học và trong sân
trường.
– * Trò chơi “ Tìm đồ vật
có hình dạng tương ứng”
– Cô giới thiệu tên trò chơi
– Trẻ nhắc lại cùng cô tên trò chơi( 2 lần).
– Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ hiểu.
* Luật chơi: Tự tìm các đồ dùng, đồ
chơi có hình tương ứng do cô giáo yêu cầu.
+Ai tìm thấy trước sẽ được tuyên dương.
* Cách chơi: Cho cả lớp ngồi theo
hình chữ U. Mỗi lần chơi,cô chọn 5 trẻ và đưa một hình lên(ví dụ:Hình tròn),rồi yêu cầu trẻ tỉm ở xung quanh lớp cho cô những đồ chơi,đồ dùng có hình tròn.Các trẻ khác theo dõi xem bạn nào tìm được đầu tiên hoặc bạn nào bị nhầm.Sau đó chọn 5 tr ẻ khác và yêu cầu tìm hình khác.
-Sau đó nâng cao yêu càu bằng
cách:Một lần chơi yêu cầu nhóm trẻ đó chọn 2 -3 hình một lúc..
– Tổ chức cho trẻ cùng chơi vài lần (cho trẻ chơi 2-3lần)
* Kết thúc tiết học:
– Cô mời trẻ nhắc lại tên đề tài vừa học là gì?
– Cô giáo dục: Các bạn đến lớp được chơi với các đồ dùng, đồ chơi. Khi chơi phải biết chia sẻ với bạn không
tranh giành nhau và nhớ là các bạn phải cẩn thận, nhẹ tay với chúng để chúng ta sử dụng được lâu dài. Chơi xong để đúng nơi quy định
– Cô nhận xét : Lớp, tổ, cá nhân trẻ.
|
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ