[Download] Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN THẪM MỸ ĐỀ TÀI VẼ BẠN TRONG LỚP tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
PHÁT TRIỂN
THẪM MỸ
THẪM MỸ
ĐỀ TÀI : VẼ
BẠN TRONG LỚP
BẠN TRONG LỚP
I.
Mục tiêu:
Mục tiêu:
–
Trẻ biết cơ thể người có các bộ phận như – Đầu, Mình, Chân tay… Biết được đặc
điểm của bạn trai hoặc bạn gái thể hiện qua đầu tóc, quần áo, động tác …
Trẻ biết cơ thể người có các bộ phận như – Đầu, Mình, Chân tay… Biết được đặc
điểm của bạn trai hoặc bạn gái thể hiện qua đầu tóc, quần áo, động tác …
–
Rèn cách nhào đất nặn để tạo nên sản phẩm cho mình.
Rèn cách nhào đất nặn để tạo nên sản phẩm cho mình.
–
Giáo dục trẻ yêu mến lẫn nhau giữa bạn trai và bạn gái trong lớp.
Giáo dục trẻ yêu mến lẫn nhau giữa bạn trai và bạn gái trong lớp.
II. Chuẩn bị
–
Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút màu…
Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút màu…
– Tranh bạn trai, ban gái.
– Giấy, bút màu…
– Thời
gian:
gian:
– Từ 8h00 – 8h35.
– Địa điểm trong lớp.
III. Tiến trình
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ VÀ TRẺ |
1
2
3
4
5
|
HOẠT ĐỘNG 1
Hát vui cùng chủ đề.
HOẠT ĐỘNG 2
Cùng xem triển lãm tranh
HOẠT ĐỘNG 3
Cùng làm họa sĩ
HOẠT ĐỘNG 4 Cùng Xem ai tài giỏi vẽ tranh
HOẠT ĐỘNG 5
Hãy lắng nghe cô
|
* Ổn định-, gây hứng thú trẻ váo đề tài:
– Cô cho trẻ cùng hát bài hát “Tìm bạn thân”(Trẻ hát)
– Cô gợi hỏi để cho trẻ trả
lời..
– Khi đến với lớp các bạn
được gặp ai?(Các bạn)
– Các bạn sẽ được chơi với
ai?(Con được chơi với các bạn)
– khi được nghỉ học vào ngày chủ nhật ở nhà
thì ta lại thấy nhớ bạn, khi nhớ bạn chúng ta sẽ làm gì ?
-Đến với tiết học này cô sẽ
cho các bạn vẽ bạn của mình có thích không …?( Dạ thích)
-Nếu thích thì cô mời các
con nhắc lại nhe!(Trẻ cùng nhắc tên đề tài 2 l ần)
*Trao đổi cách thực hiện
– Cô cho trẻ xem mẫu vẽ và
nêu từng đặc điểm của bạn.
– Trước khi vẽ cô mời các
bạn cùng quan sát bạn của mình đễ biết được cơ thể người gồm mấy phần và các đặc điểm của bạn trai, bạn gái nhe !
+ Đây là bạn …bạn ….là bạn trai hay bạn gái ? ( Bạn gái).
– Cơ thể người gồm mấy phần ?(Gồm có 3 phần).
– Đầu có dạng hình gì ? Trên đầu có gì ? ( Tròn, )
– Mình có dạng gì ? – Hình chữ …
– Chân ? Tay ? – Hình chữ ….
* Bạn gái có đặc điểm là có mái tóc dài, tai có đeo bông và thường mặc
quần áo đầm- Trẻ …
– Để quan sát kĩ hơn cô mời các bạn xem tranh nhe !
+ Đây là bạn ………… bạn …………… là bạn trai hay bạn gái ?( – Bạn trai
– Cơ thể người gồm mấy phần ? ?(Gồm có 3 phần).
– Đầu có dạng hình gì ? Trên đầu có gì ? Tóc như thế nào ? ( Tròn, mắt
,mũi, tóc…)
– Cổ có dạng gì ? – Nét thẳng ….
– Mình có dạng gì ? – Hình chữ …
– Hình chữ ….
– Chân ? Tay ?
– Cô vừa cho các bạn quan sát bạn trai và bạn gái vậy bạn trai và bạn gái
khác nhau ở điểm nào ? Các bạn sẽ vẽ ai ? Cách vẽ như thế nào?( Trẻ nêu cách vẽ)
* Cô mời trẻ nêu lên cách vẽ.
– Muốn vẽ được hình bạn trai, bạn gái thì con
phải làm gì ?(Trẻ….)
– Sau đó con làm gì để bức tranh thêm đẹp?( Trẻ vẽ thêm cây cối, bông
hoa,….).
– Kế đến con vẽ cái đầu ra sao ?( Đầu hình tròn)
– Còn cái mình thì như thế nào ?( Cái mình hình chữ nhật)
– Cuối cùng vẽ cái gì nữa ?( Cái chân)
* Cô mời lần lượt trẻ trả lời các câu hỏi của cô đưa ra.
* Cô mời trẻ lên nêu ý tưởng của mình?
* Trẻ thực hiện:
– Cô mời trẻ nhắc lại tư thế ngời đúng và cách vẽ .
– Trẻ vẽ cô đi xung quanh quan sát, gợi hỏi và hướng dẫn, giúp trẻ vẽ đẹp
hơn.
* Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
–Cô nhận xét và đánh giá.
–
Cô mời trẻ trưng bày sản phẩm đã vẽ được lên trên bảng con .
+ Sau đó tập trung lại để nghe cô mời bạn lên tìm mẫu vẽ đẹp rồi nhận xét
cho lớp cùng nghe, mẫu vẽ đó đẹp ở chỗ nào ? Tại sao ?
(Mời trẻ….)
+ Cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm.
+ Sau đó cô đưa ra nhận xét tổng thể về
sản phẩm vừa vẽ của trẻ.
* Kết
thúc tiết học:
– Cô cho trẻ nhắc lại tên đề tài vừa vẽ là gì?
– Tuyên dương lớp-tổ-cá nhân
|