[Download] Giáo án giới thiệu về mình và làm quen với các bạn tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Giới thiệu về mình và làm quen với các bạn
I.Hoạt động có chủ đích:
HĐC: MTXQ
Giới thiệu về mình và làm quen với các bạn
HĐKH: Âm nhạc
1.Mục tiêu:
a. Kiến thức:
– Trẻ biết tự giới thiệu về bản thân và các bạn ( họ và tên,ngày sinh, giới tính, sở thích)
b. Kỹ năng:Kỹ năng phân biệt các bạn ( tên gọi, giới tính)
c. Thái độ: Trẻ biết yêu thương đoàn kết với các bạn
2. Chuẩn bị:
– Tranh ảnh về các bạn 1 trai, 1 gái, 2 tranh các bạn đang vui chơi
– Tập cho 2 trẻ tự giới thiệu về bản thân mình
3. Tiến hành:
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1:ổn định lớp
HĐ2: Trẻ giới thiệu về bản thân
HĐ3: So sánh
HĐ4: Mở rộng
HĐ5: Trò chơi
|
Cô trò chuyện với trẻ về lớp học
+Có những ai?
+Ai là bạn trai?
+Ai là bạn gái?
Trong lớp có nhiều bạn, bạn nào cũng có tên rất là hayvà có một ngày sinh nhật đẹp
Cô tạo tình huống giới thiệu trẻ tổ chức cuộc thi thử tài “MC”
-Gọi từng trẻ lên giới thiệu (chào các bạn tên tôi là…Sở thich của tôi là…Các bạn đoán xem tôi là bạn trai hay bạn giái?)
-Cho trẻ giới thiệu lần lượt về bản thân trẻ, biểu diễn (hát, đọc thơ, đọc vè, múa…)
-Giới thiệu trẻ quan sát tranh cho trẻ chọn ô số và lật tranh
+Đây là ai?Bạn trai hay bạn gái?
+Ai nhận xét gì về bạn?(mặc gì, đầu có gì, đi dép…)
+Còn đây là tranh vẽ gì?
GD: Bạn bè phải chơi cùng nhau, đoàn kết yêu thương giúp đỡ nhau
– Cho trẻ so sánh bạn trai – bạn gái (về đặc điểm hình dáng tóc, trang phục, sở thích)
– Hỏi trẻ các con có rất nhiều bạn ở lớp, ngoài ra còn rất nhiều bạn khác nhà ở đâu?
-Cho trẻ chơi “đôi bàn tay khéo”
– Chia trẻ ra 4 độivẽ trang trí thêm trên khuôn mặt, trang phục các bạn
– Bật nhạc các bài hát về chủ đề
|
Trẻ xúm xít xung quanh cô
4 trẻ lần lượt lên giơí thiệu
Trẻ trả lời bạn
Trẻ nhận xét
2 – 3 trẻ so sánh, nhận xét
Trẻ vẽ
|
HĐC: Tiết 2: Thể Dục
Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát
HĐKH: Âm nhạc
1.Mục tiêu:
a. Kiến thức:
– Trẻ nắm được kỹ thuật đi trên ghế thể dục2 tay chống hông mắt nhìn thẳng, đầu đội túi cát, bước chân liên tục trên ghế
b. Kỹ năng:
– Luyện kỹ năng khéo léo nhanh nhẹn
c. Thái độ:
– Trẻ hứng thú tham gia thể dục
2. Chuẩn bị:
– Ghế thể dục, túi cát
3. Tiến hành:
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: Khởi động
HĐ2: Trọng động
HĐ3: Hồi tĩnh
|
Cho trẻ khởi động theo bài hát “Vì sao bé không tập thể dục”.Lồng bài học giáo dục cho trẻ
* Bài tập PTC
+Tay:
+Chân:
+Bụng:
+Bật:
* Vận động cơ bản:
– Giới thiệu bài tập, tập mẫu
– L1 không phân tích
– L2+3 phân tích
– Gọi 1 trẻ thực hiện
– Lần lượt cho trẻ thực hiện
Tạo tình huống cho trẻ chơi TC; “Nhảy tiếp sức” giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi
– Củng cố bài tập giáo dục
– Đọc thơ và làm một số động tác minh hoạ “sáng dậy sớm”
|
Trẻ khởi động
Trẻ tập BT
Trẻ quan sát
Cả lớp nhận xét bạn
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
II/Hoạt động góc:
1/Xây dựng: Xây nhà của bé
2/Phân vai: Cửa hàng ăn uống
3/ Góc sách: Làm abum ảnh về chủ đề
4/ Thiên nhiên: Tập đong đo cát, chăm sóc cây
III/Hoạt động ngoài trời:
1/Quan sát: Thời tiết
MĐ: Trẻ biết quang cảnh thời tiết trong ngày
ĐT:- Hôm nay là ngày thứ mấy?
– Con có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?
Gợi ý trẻ nx có gió, nắng, thời tiết nóng hay mát?
GD: Phải biết tự chăm sóc sức khoẻ mặc trang phục phù hợp thời tiết
2/Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột
3/ Chơi tự do: trẻ chơi theo ý thích
IV/ Hoạt động chiều:
*Đánh giá trẻ:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..