[Download] Giáo án CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ AI?” tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “TÔI LÀ AI?”
NHÁNH: “TÔI LÀ AI?”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
–
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
–
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
–
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
–
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
–
Tập với nhạc. |
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
GDAN:
–
DH: Mừng sinh nhật.
–
NH: Tình mẹ.
–
TCAN: Tai ai tinh? |
Thể dục:
Chạy 18m trong khoảng 7-9 giây.
–
TCVĐ: Ném còn.
.
|
KPKH:
Trò
chuyện về đặc điểm của bé và bạn. |
LQVT:
– Xác định phía phải – trái, trên -dưới, Trước – sau của một đối tượng.
|
LQVH:
Truyện: “Câu chuyện của tay trái tay phải”.
|
||
Hoạt động góc
|
– Phân vai: Gia đình bé, bác sĩ nha khoa, bán hàng.
– Xây dựng: Xây dựng nhà của bé, công viên, ghép hình bé.
– Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặnchân dung, xé giấy làm tóc, váy.
– Góc HT: Đếm các đồ dùng cá nhân, xếp hình người, hoàn
thiện vở thủ công.
– Thiên nhiên: Tưới cây, lau lá, chơi cát nước…
– KPKH: Tôi là ai?
Bạn gái – Trai thích gì? Mặc gì? |
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
–
Dạo chơi t/c về hiện tượng tự nhiên.
– TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
–
Hát vận động bài “Cái Mũi”.
– TCVĐ: Đố bạn biết.
|
– QS: Cây đu
đủ.
– TC: Mèo
đuổi chuột. |
– Dạo chơi t/c
về sở thích 3-4 trẻ.
– TC: Về đúng nhà.
|
–
QS: cách làm búp bê bằng giấy vụn
– TC: Mèo đuổi chuột.
|
||
Hoạt động chiều
|
–
HDTC: “Nhận đúng tên mình” |
–
Rèn kỹ năng vệ sinh cá nhân rửa tay, lau mặt. |
– Cho trẻ xem tranh và cách phòng bệnh
đau mắt đỏ. |
– LQ: Câu chuyện của tay trái, tay phải”
|
–
VN – LĐ
– Chơi trò chơi tôi là ai?
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu |
Chuẩn
bị |
Hướng
dẫn thực hiện |
Phân vai
|
–
Gia đình, Bác sĩ, bán hàng. |
–
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
–
Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau. |
–
Các đồ dùng bác sĩ,
–
Đồ chơi nấu ăn.
–
Bộ đồ chơi bán hàng. |
–
Cô cho trẻ về góc chơi.
–
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
–
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
Xây dựng
|
–
Xây dựng nhà của bé, công viên, ghép hình bé. |
– Trẻ biết sử dụng các
khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành nhà, công viên, hình người. |
–
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp. |
–
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
–
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
–
Cô đến từng góc nx. |
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, chân dung, xé giấy làm tóc, váy,…
|
–
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để nặn, vẽ về ngôi nhà của mình, tô màu hợp lý bức tranh. |
–
Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về nhà, chân dung, giấy. |
–
Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của mình, về bản thân.
–
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
–
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định. |
Sách
|
– Đếm các đồ dùng cá nhân xếp hình người,
hoàn thiện vở thủ công. |
– Trẻ biết đếm các đồ dùng cá nhân xếp hình người,
cắt dán hình ảnh trong vở thủ công. |
–
Đồ dùng cá nhân, bộ lắp ghép hình người.
–
Kéo, keo dán. |
–
Cô cho trẻ về góc và tự lấy đồ dùng cá nhân ra và đếm, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách ghép hình người, cắt dán và cất gọn đúng nơi quy định. |
Thiên nhiên
|
–
Tưới cây, lau lá, chơi cát nước. |
–
Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ, lau lá cho cây. |
–
Một số cây cảnh, nước, cát,… |
–
Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh… |
KPKH
|
–
Tôi là ai? Bạn gái – Trai thích gì? Mặc gì? |
–
Trẻ biết 1 số đặc điểm về bản thân mình, các bạn trong lớp. |
–
Một số hình ảnh về bản thân, các bạn |
–
Trẻ khám phá những đặc điểm, sở thích của mình của bạn cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |