[Download] CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài: Bé biết gì về xe đạp tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Đề tài: Bé biết gì
về xe đạp
về xe đạp
I.
Mục Dích – Yêu Cầu:
Mục Dích – Yêu Cầu:
–
Biết được đặc điểm nổi bật của xe
đạp (cấu tạo bề ngoài, âm thanh khi vận hành, cách vận hành, nơi hoạt động…),
sự phong phú của “Thế giới Xe Đạp”
(Nhiều kiểu, nhiều màu sắc,…)
Biết được đặc điểm nổi bật của xe
đạp (cấu tạo bề ngoài, âm thanh khi vận hành, cách vận hành, nơi hoạt động…),
sự phong phú của “Thế giới Xe Đạp”
(Nhiều kiểu, nhiều màu sắc,…)
–
Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm,
quan sát, phát hiện và đưa ra kết luận.
Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm,
quan sát, phát hiện và đưa ra kết luận.
–
Củng cố, làm sâu sắc, mở rộng kiến
thức về xe đạp.
Củng cố, làm sâu sắc, mở rộng kiến
thức về xe đạp.
–
Phát triển và rèn kỹ năng quan sát và
khả năng diễn đạt cho trẻ.
Phát triển và rèn kỹ năng quan sát và
khả năng diễn đạt cho trẻ.
–
Giáo dục trẻ về ích lợi của xe đạp
trong đời sống sống con người (góp phần làm tăng sức khoẻ, không làm ô nhiễm
môi trường, không gây tiếng ồn …) .
Giáo dục trẻ về ích lợi của xe đạp
trong đời sống sống con người (góp phần làm tăng sức khoẻ, không làm ô nhiễm
môi trường, không gây tiếng ồn …) .
II.
Chuẩn Bị:
Chuẩn Bị:
·
Xe đạp thật.
Xe đạp thật.
·
Giao án điện tử với hình ảnh minh
hoạ.
Giao án điện tử với hình ảnh minh
hoạ.
·
Đồ dùng, nguyên vật liệu cần thiết cho
trẻ.
Đồ dùng, nguyên vật liệu cần thiết cho
trẻ.
III.
Tiến Hành :
Tiến Hành :
NỘI DUNG
|
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ |
HOẠT
ĐỘNG CỦA TRẺ |
HOẠT ĐỘNG 1
“Bé biết gì về xe đạp ?” |
Cho
trẻ quan sát chiếc xe đạp của cô.
–
Con hãy kể cho cô và các bạn những gì con biết về chiếc xe đạp này ?
–
Bánh xe của nó như thế nào? Có mấy bánh ? Có dạng hình gì ?
–
Con có biết tại sao chiếc xe đạp lại có thể chuyển động được hay không?
–
Cho trẻ quay bàn đạp của chiếc xe đạp và nêu nhận xét.
–
Con nhận thấy điều gì khi quay cái bàn đạp này ? (bánh xe quay, có tiếng kêu…)
–
Cho trẻ quay bàn đạp ngược về sau và nêu nhận xét.
–
Con nhận thấy điều gì khi con quay cái bàn đạp ngược về sau ?
–
Theo các con nghĩ khi đi xe đạp thì phải như thế nào ? (Đội mũ bảo hiểm, ngồi chắc chắn, …)
–
Con đã được đi xe đạp chưa?
–
Con cảm thấy thế nào ?… (Cho trẻ kể theo kinh nghiệm của trẻ)
–
Giáo dục trẻ về ích lợi của xe đạp trong đời sống |
–
Trẻ quan sát và nêu nhận xét của mình.
–
Trẻ thực hiện và nêu nhận xét.
–
Trẻ nêu theo kinh nghiệm của mình. |
HOẠT ĐỘNG 2
“Thế giới xe đạp”
|
–
Cho trẻ quan sát 1 số loại Xe đạp qua giáo án điện tử và trò chuyện với trẻ về các loại xe đạp đó :
* Con có biết
gì về loại Xe đạp này không ?
* Con thấy chiếc xe
đạp này như thế nào ? Con thấy chúng ở đâu ?
–
Cho trẻ bắt cặp với nhau mô tả động tác đi xe đạp và vận động theo lời bài hát “Đi xe đạp” |
– Quan sát Cô hướng dẫn vẽ.
– Nêu ý tưởng của mình
|
HOẠT ĐỘNG 3
“Nhà thiết kế tài ba”
|
–
Cho trẻ về các nhóm nhỏ (4 – 5 trẻ)
–
Phát cho mỗi nhóm 1 rổ có đựng các mảnh ghép thành chiếc xe đạp.
–
Yêu cầu : Các nhóm cùng nhau ghép tranh xe đạp.
–
Nhận xét theo nhóm.
Kết Thúc
|
–
Trẻ thực hiện. |