[Download] Giáo án âm nhạc: Dạy hát “Mừng sinh nhật” tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Giáo án âm nhạc: Dạy hát "Mừng
sinh nhật"
sinh nhật"
NH: Tình mẹ.
TC: Tai ai
tinh?
tinh?
I. Mục đích yêu cầu
– Trẻ thuộc và hiểu được nội dung bài hát “Mừng sinh nhật”
– Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, ngắt nghỉ
đúng nhịp bài hát.
đúng nhịp bài hát.
– Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, kết hợp lời
với các động tác biểu diễn.
với các động tác biểu diễn.
– Trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn, yêu
thích đến trường.
thích đến trường.
II. CHUẨN BỊ
– Xắc xô
phách tre, mõ đệm, trống lắc,…
phách tre, mõ đệm, trống lắc,…
– Mũ chóp kín.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Trò chuyện
– Cô đưa tranh sinh nhật bé ra cho trẻ quan sát.
– Trò chuyện về chủ đề?
+ Trong tranh vẽ gì? Sinh nhật bé có gì? Những ai đang tham
dự sinh nhật cùng bé? Mọi người trong tranh như thế nào?
dự sinh nhật cùng bé? Mọi người trong tranh như thế nào?
– Giới thiệu về
bài hát “Mừng
sinh nhật”
bài hát “Mừng
sinh nhật”
* Hoạt động 1: Dạy trẻ hát.
– Lần 1: Cô mở nhạc hát mẫu diễn cảm thể hiện
nội dung bài hát.
nội dung bài hát.
– Cô giới thiệu nội dung bài hát.
– Cả lớp hát cùng cô 2 lần.
– Hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài gì? – Do ai sáng tác?
– Cho trẻ thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân ( Kết hợp xắc xô, trống lắc, …)
– Giáo dục trẻ:
* Hoạt động 2: Nghe hát: “Tình mẹ”
– Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Không nhạc)
– Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( Kết hợp với nhạc)
– Cô vừa thể hiện xong bài gì? Do ai sáng tác?
– Cho cả lớp đứng dậy cùng hưởng ứng theo cô 1 lần nữa.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh”
– Cô nêu luật chơi, cách chơi
– Cho trẻ chơi 5-6 lần.
– Cô quan sát gợi ý động viên trẻ.
* Kết thúc: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Mừng sinh nhật” và nhẹ nhàng đi ra
ngoài.
ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
TRỜI
HĐCCĐ: QS: Hiện tượng tự nhiên. (nắng)
1, HĐCCĐ: QS Hiện tượng tự nhiên (nắng)
– Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
trang phục cô và trẻ gọn gàng
– Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
trẻ trước khi ra sân
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
– Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
– Các con
thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
– Thời tiết hôm nay có không khí trong lành
dễ chịu, có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống. thời gian từ sáng sớm đến
lúc này thì chúng ta có thể
ra ngoài trời được, còn nếu muộn hơn nữa nhiệt độ cao nếu ra ngoài trời thì
phải đội mũ, nón, nếu trời mưa, các
con phải ở trong nhà, nếu ra ngoài trời phải mang áo mưa,…
dễ chịu, có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống. thời gian từ sáng sớm đến
lúc này thì chúng ta có thể
ra ngoài trời được, còn nếu muộn hơn nữa nhiệt độ cao nếu ra ngoài trời thì
phải đội mũ, nón, nếu trời mưa, các
con phải ở trong nhà, nếu ra ngoài trời phải mang áo mưa,…
* Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với
cuộc sống, biết yêu thiên
nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
cuộc sống, biết yêu thiên
nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
2, TCVĐ: Ném còn
– Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
trẻ chơi
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
– Chơi với
bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
– Cô nhận
xét tuyên dương.
xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HĐCCĐ:
Hướng dẫn trò chơi mới: “Nhận đúng tên mình”
Hướng dẫn trò chơi mới: “Nhận đúng tên mình”
1. Hướng dẫn TCM:
* Gợi
mở giới thiệu tên T/C
mở giới thiệu tên T/C
– Dẫn dắt giới thiệu tên trò chơi: “Nhận đúng tên mình”
* Giới thiệu cách chơi,
luật chơi.
+ Cách chơi:
luật chơi.
+ Cách chơi:
+ Luật chơi:
– Tổ chức cho cả
lớp chơi 3-4 lần.
lớp chơi 3-4 lần.
2. Chơi tự chọn
– Trẻ chơi với đồ
chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………….……………………