[Download] Giáo án chủ đề bản thân tôi là ai tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
CHỦ ĐỀ : Bản thân
CHỦ ĐỀ TUẦN 1:
TÔI LÀ AI?
I/ Mục tiêu:
1/ Phát triển thể chất:
Trẻ
nhận biết phân biệt 4 nhóm TP, hiểu tác dụng của việc ăn uống đủ chất
nhận biết phân biệt 4 nhóm TP, hiểu tác dụng của việc ăn uống đủ chất
Có
khả năng phục vụ bản thân, tự lực thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân
khả năng phục vụ bản thân, tự lực thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân
Có
kỹ năng thực hiện kỹ thuật bật xa, ném xa bằng một tay
kỹ năng thực hiện kỹ thuật bật xa, ném xa bằng một tay
Trẻ có hiểu biết về bản thân, biết các bộ phận
trên cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn và
chăm sóc chúng, biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới xung quanh
trên cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn và
chăm sóc chúng, biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới xung quanh
Trẻ nhận biết nhóm chữ o,ô,ơ
Nhận biết đúng số, sử dụng thao tác kỹ năng nặn để
tạo SP bé tập thể dục, xác định vị trí trên dưới trước sau của ĐT khác
tạo SP bé tập thể dục, xác định vị trí trên dưới trước sau của ĐT khác
Trẻ biết hát kết hợp gõ đệm BH “Vì sao mèo rửa mặt”
3/ Phát
triển ngôn ngữ:
triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp để kể về bản thân,
biết biểu đạt những suy nghĩ ấn tượng của mình với người khác rõ ràng mạch lạc
biết biểu đạt những suy nghĩ ấn tượng của mình với người khác rõ ràng mạch lạc
Nhận biết 1 số chữ cái trong các từ chỉ họ tên
mình và các bạn, gọi tên 1 số bộ phận trên cơ thể
mình và các bạn, gọi tên 1 số bộ phận trên cơ thể
Mạnh
dạn trong giao tiếp
dạn trong giao tiếp
4/ Phát
triển thẩm mỹ:
triển thẩm mỹ:
Biết sử dụng nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra 1
số sản phẩm mô tả bản thân, các bạn , bố cục cân đối màu sắc hài hoà
số sản phẩm mô tả bản thân, các bạn , bố cục cân đối màu sắc hài hoà
Thể
hiện cảm xúc trong âm nhạc
hiện cảm xúc trong âm nhạc
5/ Phát
triển tình cảm xã hội:
triển tình cảm xã hội:
Cảm nhận được trạng thái cảm xúc của người khác,
biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ hành động
biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ hành động
Có ý thức BV môi trường sạch đẹp, thực hiện các
qui định của lớp và nơi công cộng
qui định của lớp và nơi công cộng
II/ Chuẩn bị:
– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động
có chủ đích, cho cả chủ đề
có chủ đích, cho cả chủ đề
– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho trẻ chơi ở
các góc hoặc chơi theo ý thích
các góc hoặc chơi theo ý thích
III/ Tiến hành:
1/ Đón trẻ :
– Trò chuyện với trẻ về chủ đề
– Cho trẻ chơi tự do hoặc xem băng đĩa
2/ Thể dục sáng
– Hô hấp: Thổi bóng
– Tay: Tay ngang – đưa lên cao
– Chân: Tay giang ngang- đá chân lên cao
– Bụng: Xoay thân 90 độ
– Bật tiến
Bài
tập thay thế: Tập nhịp điệu theo nhạc
tập thay thế: Tập nhịp điệu theo nhạc
3/ Hoạt động góc:
Tên góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
PP Tiến
hành |
Góc phân vai
|
– Gia đình, cửa hàng ăn uống,
phòng khám nhi
– Siêu thị, cửa hàng thực
phẩm |
Trẻ biết nhập vai chơi, thể
hiện hành động vai mình đóng |
Đồ chơi GĐ, bác sĩ, các loại
mặt hàng, rau quả tươi |
PP quan sát, đàm thoại, tạo
tình huống |
Góc xây dựng
|
Lắp ghép bé đang tập thể dục,
xây nhà của bé, xây công viên giải trí |
Trẻ sử dụng nguyên vật liệu
phù hợp để xây dựng công trình |
ĐC lắp ghép, hàng rào, cây
xanh, hoa, vỏ ngao, hộp giấy… |
Quan sát, đàm thoại, động viên
khuyến khích trẻ |
Góc tạo hình
|
Cắt dán ,tô màu, xé. Làm ảnh tặng bạn, tặng mẹ.Nặn đồ dung của bé, những
thứ bé thích |
Trẻ sử dụng nguyên vật liệu, các kỹ năng tạo hình để tạo SP
|
Tranh, hoạ báo, kéo, hồ dán, đất nặn
|
Hướng dẫn, quan sát, động
viên trẻ |
Góc âm nhạc
|
Hát, biểu diễn “ ồ sao bé
không lắc”, chơi và phân biệt các dụng cụ âm nhạc |
Trẻ biểu diễn các bài hát một
cách tự nhiên , thành thạo,phân biệt được các dụng cụ âm nhạc |
Đồ dùng âm nhạc, mũ múa….
|
Quan sát , nêu gương trẻ
|
Góc sách
|
Làm sách, tranh truyện về 1
số đặc điểm hình dáng bên ngoài của bản thân, xem sách tranh liên quan đến chủ đề |
Trẻ biết đóng sách, làm
tranh truyện, làm abum ảnh về chủ đề |
Dây len, bìa màu, hoạ báo,
giấy trắng, bút màu, kéo |
Hướng dẫn, quan sát, khuyến
khích trẻ |
Góc khoa học, thiên nhiên
|
Làm biểu đồ chiều cao, cân nặng, phân nhóm, , gộp
nhóm bạn trai gái, tập đong đo nước, chăm sóc cây |
Trẻ sử dụng những kỹ năng
lao động nhỏ để chăm sóc cây |
Đồ dùng làm vườn khăn lau,
bình tưới…. |
Hướng dẫn, quan sát, khuyến
khích trẻ |