[Download] Tạo hình đề tài Xé dán các con vật sống trong rừng tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: THÚ RỪNG
NHÁNH: THÚ RỪNG
LĨNH VỰC: PTTM:
TẠO HÌNH
TẠO HÌNH
Đề tài: Xé dán các con vật sống trong rừng.
I. Mục tiêu, yêu cầu:
– Trẻ biết sử dụng những cách xé đơn giản như: xé toạt, xé tròn, xé
vụn,…để dán thành các con vật sống
trong rừng.
vụn,…để dán thành các con vật sống
trong rừng.
– Phát triển
sự khóe léo của các ngón tay, khả năng quan sát, cách trình bày bố cục hợp lí.
sự khóe léo của các ngón tay, khả năng quan sát, cách trình bày bố cục hợp lí.
– Giáo dục trẻ
biết bảo vệ thú rừng quý hiếm, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
biết bảo vệ thú rừng quý hiếm, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
– Tranh xé dán con gấu.
– Tranh xé dán con hươu cao cổ.
– Giấy màu cho trẻ xé dán: màu xanh, màu nâu, màu đỏ.
– Giấy A4
– Keo dán.
– Tâm bông.
– Bút sáp màu.
– Khăn lao.
– Địa điểm: trong lớp học.
– Thời gian: 30-35ph.
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CÔ VÀ TRẺ |
01
02
03
04
05
|
HĐ1: ổn định, giới thiệu bài
HĐ2:quan sát tranh và nêu cách thể hiện
HĐ3: tay ai khéo
HĐ4: trưng bày sản phẩm
HĐ5: nhận xét, kết thúc
|
– Cho trẻ hát: “ta đi vào
rừng xanh”.
– Đàm thoại:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Rừng xanh có những con vật gì?
+ Chúng ta phải làm gì để
bảo vệ chúng?
– GD cháu bảo vệ thú rừng
quý hiếm…
– Các con vừa được xem rất
nhiều thú rừng. Và hôm nay cô và các con hãy cùng nhau “xé dán các con vật sống trong rừng” nhe!
– Cho trẻ chơi “trời tối-trời sáng”.
* Cho trẻ quan sát tranh “xé
dán con gấu”.
– Hỏi trẻ:
+ Đây là tranh gì?
+ Nhìn vào tranh con thấy được những gì?( màu sắc, đặc điểm, cách bố
cục).
+ Các con vật có đặc điểm như thế nào?
+ Mình gấu có màu gì?
+ Mắt gấu có dạng hình gì?
+ Để xé dán được hình con vật như thế này con sẽ dùng kỹ năng gì để xé
dán?
* Cho trẻ xem tranh “xé dán con hươu cao cổ”
– Hỏi:
+ Nhìn vào tranh con có nhận xét gì?
+ Để xé dán được bức tranh như thế này con sẽ xé như thế nào?
– Cô nói: để xé dán các con vật con sẽ dùng kỹ năng xé thành mãnh tròn
để tạo thành mình con vật, mắt con vật,…Ngoài ra còn có thể vẽ trang trí thêm mặt trời, mây, cỏ,…cho bức tranh thêm đẹp.
* Nếu cho con xé dán con sẽ xé dán bức tranh gì?
– Con sẽ xé như thế nào để tạo thành bức tranh đó?
– GD cháu cách cầm giấy để xé, cách phếch hồ dán,ngồi thẳng
lưng,…khi thực hiện các con phải giữ gìn vệ sinh,…
– Cho trẻ chơi “ngón tay
nhúc nhích”.
– Cho trẻ vào bàn ngồi và thực hiện xé dán.
– Cô quan sát, gợi ý, hướng dẫn cho trẻ xé dán đẹp.
– Cho trẻ xé dán xong mang sản phẩn lên trưng bày.
– Cho trẻ hát bài “ta đi vào
rừng xanh” tập hợp trẻ ngồi thành 3 hàng ngang xem sản phẩm.
– Hỏi:
+ Các con vừa thực hiện làm gì?
– Cho trẻ nhận xét sản phẩm
của mình và của bạn. Hỏi trẻ:
+ Con thấy bức tranh nào
đẹp?
+ Vì sao nó đẹp?
– Cô nhận xét sản phẩm của trẻ.
– Nhận xét tuyên dương cuối buổi học.
– Kết thúc.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
– TCHT: Ai đoán giỏi?
– Trò chơi vận động: Cáo và thỏ.
– Chơi tự do: Hướng cho cháu chơi
các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi cô làm.
các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi cô làm.
=> Hướng dẫn chơi như ngày thứ
2 đầu tuần.
2 đầu tuần.
HOẠT ĐỘNG GÓC
– Góc xây dựng: Xây vườn
bách thú.
bách thú.
– Góc phân vai: Chơi buôn
bán nước uống, quà, bánh, tham quan du lịch.
bán nước uống, quà, bánh, tham quan du lịch.
– Góc tạo hình: Cho trẻ nặn,
vẽ, tô màu tranh các con vật nơi rừng xanh.
vẽ, tô màu tranh các con vật nơi rừng xanh.
– Góc học tập: làm al bum
ảnh các con vật nơi rừng xanh, đếm số lượng các con vật, ghép tranh các con vật
sống trong rừng.
ảnh các con vật nơi rừng xanh, đếm số lượng các con vật, ghép tranh các con vật
sống trong rừng.
=> Hướng dẫn chơi như ngày thứ
2 đầu tuần.
2 đầu tuần.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề nhánh: Thú rừng
Lĩnh vực: PTNN
Đề tài: LQCC “k”
I.Mục tiêu, yêu cầu:
– Trẻ biết phát âm chữ cái k biết cấu tạo của chữ cái k. Nhận biết được một số từ ngữ có chứa chữ cái k.
– Rèn kỹ năng phát âm cho
cháu, cháu có kỹ năng quan sát cách viết chữ.
cháu, cháu có kỹ năng quan sát cách viết chữ.
– Giáo dục cháu chăm học chữ
cái, có một số hành vi bảo vệ động vật rừng quý hiếm.
cái, có một số hành vi bảo vệ động vật rừng quý hiếm.
II. Chuẩn bị:
– Giáo án điện tử.
– Tranh lô tô chử cái k và chữ cái đã học.
– Vỡ tô, phấn, bảng.
– Địa điểm: trong lớp học.
– Thời gian: 30-35ph.
III. Tiến
hành:
hành:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CÔ VÀ TRẺ |
1
2
3
4
|
Hoạt động 1: Bé cùng xem
tranh
Hoạt động 2: Bé làm quen
chữ k
Hoạt động 3: Ai giỏi
hơn.
Hoạt động 4: Nhận xét.
|
– Cho cháu
xem video hình ảnh về “một số con vật sống trong rừng”.
+ Các bạn vừa xem hình ảnh những con vật gì?
+ Những con vật này sống ở đâu?
+Ngoài những con vật sống trong rừng các con vừa xem, con còn biết những
con vật nào sống trong rừng nữa?
– GD: Chúng mình vừa được xem hình ảnh 1 số con vật sống
trong rừng, có 1 số loài đã dần bị tuyệt chủng vì thế chúng mình phải yêu quí, bảo vệ các loài động vật quí hiếm nhé. Vậy khi đi chơi vườn bách thú chúng mình phải tránh xa những con thú dữ gì để đảm bảo an toàn nhe!
– Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con một con vật sống trong rừng rất
quen thuộc đó là con khỉ.
– Cô cũng có từ “con khỉ”.
+ Đây cô sẽ viết cho các
bạn từ “con khỉ”.
+ Mời cháu đọc lại từ “con khỉ”.
+ Từ “con khỉ” có mấy tiếng?
+ Trong từ “con khỉ”có chữ cái nào mình học rồi?
=> Mời cháu lên gạch dưới những
chữ cái đã học.
– Hôm nay cô sẽ dạy cho các con chữ
k, các chữ cái còn lại hôm sau cô sẽ dạy.
– Cô phát âm mẩu chữ k 3 lần.
– Cô mời lớp phát âm 2 lần, mời lần
lược từng tổ phát âm, nhóm, mời cá nhân phát âm.
– Chữ k được cấu tạo bởi nét nào các bạn?
– Cô nói cho cháu biết chữ k có cấu tạo bởi một nét một nét sổ thẳng và một net xiêng phải và xiên trái ở bên phải của nét sổ thẳng.
– Cô giới thiệu chữ k viết thường, k in hoa. Cô nói cho cháu biết 3 chữ
này tuy có cách viết khác nhau nhưng điêu phát âm là k.
– Nghe hát “con khỉ” chuyển đội hình.
*
Giới thiệu tên trò chơi “ai tinh mắt”.
+ Mời cháu nhắc lại tên trò
chơi.
+ Cách chơi: Các con chọn
chữ cái theo yêu cầu của cô bằng cách nhấp chuột trái vào chữ cái mà mình chọn.
+ Tiến hành: Mời tùng cháu
chơi.
+ Cô vừa cho các con chơi
gì?
+ Nhận xét giáo dục cháu
khi chơi phải chú ý.
– Đọc đồng dao“ em nghĩ về
trái đất” cho cháu chuyển đội hình.
*
Giới thiệu tên trò chơi “ ai nhanh hơn”
+ Luật chơi là phải bật qua
ô, bạn về chạm tay bạn kế tiếp mới được lên lấy tiếp.
+ Cách chơi: Cô chia các
con ra làm hai đội, lần lược tùng bạn bật qua ô chạy lên lấy nhanh tranh có chữ cái cô yêu cầu gắn lên bảng.
+ Tiến hành: Cho cháu chơi
2 lần.
+ Nhận xét, giáo dục cháu
khi chơi không được chen lắng và xô đẩy bạn.
– Cách bạn rất là giỏi cô cho các bạn chơi thêm trò
chơi “bé cùng tạo chữ cái k”.
+ Tiến hành: cho cháu chia
thành nhóm, một nhóm tô chữ k in rổng và một nhóm nối chữ cái k với từ và tô chữ k trong vở tô.
– Hôm nay các con học chữ
gì?
– Nhận xét, giáo dục cháu
chăm học chữ cái để học thật tốt.
– Thu dọn kết thúc.
|
– Chơi theo ý thích
– Nêu gương cuối ngày.
– Vệ sinh
– Trả trẻ.