[Download] THÊM BỚT, TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 6 tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Lĩnh
vực phát triển nhận thức:
vực phát triển nhận thức:
THÊM BỚT, TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 6
2.1. Yêu cầu:
– Trẻ biết mối quan hệ hơn kém
trong phạm vi 6
trong phạm vi 6
– Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định
của trẻ.
của trẻ.
– Trẻ hứng thú với tiết học, hăng
hái tham gia phát biểu ý kiến. Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.
hái tham gia phát biểu ý kiến. Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.
2.2. Chuẩn bị:
*Của cụ
+ Đồ dùng của cô: giống trẻ, kích
thước lớn hơn trẻ.
thước lớn hơn trẻ.
*Của trẻ
+ Đồ dùng của trẻ: mỗi trẻ 6 cái
bát, 6 cái thìa(1 thìa khác màu), các thẻ số từ 1 – 6
bát, 6 cái thìa(1 thìa khác màu), các thẻ số từ 1 – 6
2.3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu
hội thi : Bé chăm học toán
– Cô giới thiệu các đội thi gồm
có 2 đội chơi
– Giới thiệu hội thi gồm 3 phần : Tinh mắt, thông minh
và ai nhanh.
– Giới thiệu người dẫn chương
trình và các phần quà của chương trình.
* Phần thi 1 : Tinh mắt
– Cách chơi : Cho trẻ đi tham quan
mô hình của cô có các đồ dùng đồ chơi có số lượng 5, 6. Trẻ đi đến quan sát khi có hiệu lệnh của cô thì 2 đội gõ xắc xô thật nhanh và trả lời theo yêu cầu của cô.
– Luật chơi : Đội nào gõ xắc xô trước,
đội đó giành quyền trả lời.
– Cho trẻ đi quan sát và đếm
– Khen và tặng quà cho 2 đội.
* Phần thi 2 : Thông minh
– Luật chơi : Đội nào xếp nhanh, đúng
là thắng.
– Cách chơi : 2 đội quan sát và thực
hiện cùng cô.
– Cho trẻ chọn những bát xếp
thành hàng ngang và đếm,
– Sau đó cho trẻ chọn những chiếc
thìa cùng màu và đếm.
– Cho trẻ so sánh số lượng bát
và thìa.
– Muốn bằng nhau phải làm như
thế nào ?
– Cho trẻ lấy thêm 1 chiếc
thìa.
– Sau đó cô cho trẻ gài thẻ số
giống cô.
–
Sau đó cho trẻ bớt 1 chiếc thìa, so sánh 2 số lượng và gài thẻ số tương ứng.
– Sau đó cho trẻ bớt (thêm) cho
đủ 6 (cho trẻ làm 3 – 4 lần), sau mỗi lần cho trẻ so sánh và gài thẻ số tương ứng.
– Cho cất đồ dùng vào rổ.
– Cô cho trẻ nhận xét và tặng
quà cho 2 đội.
* Phần thi 3 : Ai nhanh
– Cách chơi : Chia trẻ thành 2 đội,
mỗi đội có nhiệm vụ bật qua 3 vòng thể dục và lên dán các đồ dùng trong gia đình cho đủ số lượng là 6.
Luật chơi : Đội nào dán nhanh và đúng
là thắng cuộc.
– Cho trẻ chơi
– Cô và trẻ nhận xét, khen và tặng quà 2 đội.
* Kết thúc hội thi:
– Sau đó cô cùng trẻ kiểm tra kết
quả đạt được của 2 đội trong hội thi.
– Cô khen và tặng quà cho 2đội.
– Kết thúc hội thi.
|
– Hai đội vẫy tay chào.
Trẻ nghe
– Trẻ nghe
– Trẻ tìm đồ dùng đồ chơi có số
lượng 5, 6 và gài thẻ số.
– Trẻ nhận quà.
– Trẻ nghe
– Trẻ đếm và xếp những chiếc
bát.
– Trẻ chọn và xếp theo cô.
– Trẻ lấy thêm 1 chiếc thìa.
– Trẻ gài thẻ số
–
Trẻ quan sát
– Trẻ bớt dần và gài thẻ số tương
ứng
– Trẻ cất đồ dùng.
– Trẻ nhận quà.
– Trẻ nghe
– 2 đội thi đua nhau.
– 2 đội lên nhận quà
– Trẻ đếm kết quả
– 2 đội đọc thơ và lên nhận
quà.
– Hai đội vẫy tay chào.
|
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
1.
Góc phân vai: – Chơi người đầu bếp giỏi
Góc phân vai: – Chơi người đầu bếp giỏi
– Cửa hàng bán đồ dùng gia đình
2.Góc xây dựng: –
Xây ngôi nhà của bé
Xây ngôi nhà của bé
3.Góc nghệ thuật: Nấu và trang trí bữa ăn cho gia đình, pha nước
tranh, cắm hoa
tranh, cắm hoa
4.Góc học tập: Xem sách tranh về
một số đồ dùng trong gia đình,tô mầu
tranh
một số đồ dùng trong gia đình,tô mầu
tranh
5.Góc thiên nhiên:
Chăm sóc vườn rau GĐ
Chăm sóc vườn rau GĐ
– Rèn kĩ năng thể hiện vai chơi cho trẻ.
– Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
– Chơi với bạn vui vẻ