[Download] KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ AI?” tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “TÔI LÀ AI?”
NHÁNH: “TÔI LÀ AI?”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
–
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
–
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
–
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
–
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
–
Tập với nhạc. |
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Bật
liên tục vào 4-5 vòng. |
KPKH:
Hãy
giới thiệu về mình và làm quen với các bạn.
Tạo
hình: Vẽ chân dung tôi |
GDAN:
–
DH: Mừng sinh nhật.
–
NH: Sinh nhật hồng.
–
TCAN: Đoán tên bạn hát |
LQVT:
– Ôn số lượng trong phạm vi 5.
|
LQVH:
Thơ “Chiếc bóng”
|
||
Hoạt động góc
|
– Phân vai: Gia đình bé, bác sĩ nha khoa, bán hàng.
– Xây dựng: Xây dựng nhà của bé, công viên, ghép hình bé.
– Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặnchân dung, xé giấy làm tóc, váy.
– Góc HT: Đếm các đồ dùng cá nhân, xếp hình người, hoàn
thiện vở thủ công.
– Thiên nhiên: Tưới cây, lau lá, chơi cát nước…
– KPKH: Tôi là ai?
Bạn gái – Trai thích gì? Mặc gì? |
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
–
Trò chuyện về sở thích cá nhân của trẻ.
– TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
–
Dạo chơi quanh sân trường
– TCVĐ: Rồng rắn
|
– QS: Tranh bé trai bé gái
– TC: Mèo đuổi chuột.
|
– Nhặt lá rơi trên sân.
– TC: Chuyền bóng qua đầu.
|
–
Vẽ tự do trên sân.
– TC: Cáo và thỏ
|
||
Hoạt động chiều
|
–
Làm quen với cách vẽ chân dung bé. |
–
Làm quen bài hát “Mừng sinh nhật” |
– Hướng dẫn trẻ cách xếp bàn ăn.
|
– LQ bài thơ “Chiếc bóng”
|
–
Vui văn nghệ
–
Lao động cuối tuần
–
Vệ sinh nêu gương. |
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu |
Chuẩn
bị |
Hướng
dẫn thực hiện |
Phân vai
|
–
Gia đình, Bác sĩ, bán hàng. |
–
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
–
Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau. |
–
Các đồ dùng bác sĩ,
–
Đồ chơi nấu ăn.
–
Bộ đồ chơi bán hàng. |
–
Cô cho trẻ về góc chơi.
–
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
–
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
Xây dựng
|
–
Xây dựng nhà của bé, công viên, ghép hình bé. |
– Trẻ biết sử dụng các
khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành nhà, công viên, hình người. |
–
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp. |
–
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
–
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
–
Cô đến từng góc nx. |
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, chân dung, xé giấy làm tóc, váy,…
|
–
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để nặn, vẽ về ngôi nhà của mình, tô màu hợp lý bức tranh. |
–
Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về nhà, chân dung, giấy. |
–
Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của mình, về bản thân.
–
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
–
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định. |
Sách
|
–
Đếm các đồ dùng cá nhân xếp hình người, hoàn thiện vở thủ công. |
–
Trẻ biết đếm các đồ dùng cá nhân xếp hình người, cắt dán hình ảnh trong vở thủ công. |
–
Đồ dùng cá nhân, bộ lắp ghép hình người.
–
Kéo, keo dán. |
–
Cô cho trẻ về góc và tự lấy đồ dùng cá nhân ra và đếm, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách ghép hình người, cắt dán và cất gọn đúng nơi quy định. |
Thiên nhiên
|
–
Tưới cây, lau lá, chơi cát nước. |
–
Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ, lau lá cho cây. |
–
Một số cây cảnh, nước, cát,… |
–
Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh… |
KPKH
|
–
Tôi là ai? Bạn gái – Trai thích gì? Mặc gì? |
–
Trẻ biết 1 số đặc điểm về bản thân mình, các bạn trong lớp. |
–
Một số hình ảnh về bản thân, các bạn |
–
Trẻ khám phá những đặc điểm, sở thích của mình của bạn cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |