[Download] CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON Lứa tuổi Mẫu giáo lớn tải miển phí thư viện bài giảng

[Download] CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON Lứa tuổi Mẫu giáo lớn tải miển phí thư viện bài giảng

chu-de-truong-mam-non-lua-tuoi-mau-giao-lon

[Download] CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON Lứa tuổi Mẫu giáo lớn tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.

CHỦ ĐỀ  : TRƯỜNG MẦM NON
Lứa tuổi Mẫu giáo lớn
 
1.     Xây dựng và tổ chức thực hiện chủ đề
 
Lĩnh vực phát triển
Mục tiêu chủ đề
Nội dung chủ đề
Lưu ý
 
Phát triển thể chất
 
 
 
 
 
 
 
 
 
– Phát triển cơ lớn qua các bài tập vận động , các trò chơi vận động.
– Phát triển sự phối hợp tay và mắt
– Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận trong cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn trong nhóm lớp.
-Phát triển vận động các cơ nhỏ của bàn tay.
Bật xa tối thiểu 50cm(CS 1)
– GD dinh dưỡng và sức khoẻ
Giữ đầu tóc , quần áo gọn gàng (CS 18)
– Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày ở trường (CS 19)
– Thể hiện sự nhanh ,mạnh khéo trong khi  thực hiện bài tập.
– Tập các cử động của bàn tay, ngón tay , phối hợp tay , mắt, sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ.
* Vận động cơ bản:
– Tung và bắt bóng
– Nhảy lò cò
– Bò bằng bàn tay,cẳng chân và chui qua cổng
* Trò chơi vận động:
– Bịt mắt bắt dê, Cáo và thỏ .
 
– Biết chải đầu , giữ gìn quần áo sạch sẽ.
 
– Một số món ăn trẻ thích ở trường
 
 
Phát triển nhận thức
 
* KPXH:
Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi , nơi trẻ sống(CS 97)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự (CS 109)
 
 
 
* LQVT
Trẻ nhận biết các chữ số ,  đếm số lượng và  biết số thứ tự trong phạm vi 5.
Xác định VT phải ,trái của một vật so với một vật khác
– Nhận biết , phân biệt hình chữ nhật , hình tam giác , hình vuông.
* KPKH:
–  Phát triển sự hiểu biết của trẻ về trường mầm non:
+ Tên trường, lớp
+ Tên cô giáo và các bạn trong lớp.
– Tìm hiểu tên lớp, tên trường bé đang học
– Trò chuyện về sở thích của các bạn trong lớp
+ Công việc của cô giáo , của các cô các bác trong trường .
 + Đồ dùng , đồ chơi trong lớp, ngoài trời.
 – Phát triển trí tò mò, ham hiểu biết của trẻ.
– Trẻ biết về mùa thu , ngày khai trường và tết trung thu .
– Những hoạt động hàng ngày của bé ở trường
– Học cách sử dụng một số vật dụng, đồ chơi ở trường
– Tìm hiểu về thời tiết, phong cảnh mùa thu.
– Văn nghệ chào mừng ngày khai giảng và tết trung thu.
 
– Ôn số  lượng , số thứ tự và đếm 1->5.
 
 
– Xác định VT phải ,trái của một vật so với một vật khác
– Ôn hình chữ nhật , hình tam giác, hình vuông , hình tròn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
– Nghe:
Lắng nghe ý kiến của người khác
 
 
 
 
 
 
 
– Nói:
 + Không nói tục chửi bậy( CS 78)
 + Nhận ra sắc thái biểu cảm của lời nói khi buồn , vui, tức giận , ngạc nhiên, sợ hãi (CS61)
 + Nói rõ ràng(CS65)
 
 
 
– Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc(CS 101)
Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em( CS 100)
 
 
 
 
 
– Nghe hiểu nội dung câu chuyện, bài thơ.
– Nghe các thông tin về trường mầm non
– Nghe các bài hát về  trường mầm non :  “Em yêu trường em”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Chào ngày mới”.
+ Hiểu và làm theo được 2 , 3 yêu cầu
+ Nghe hiểu nội dung các câu đơn , câu mở rộng , câu phức.
 
+ Biết sử dụng những từ ngữ  về các công việc của các cô , các bác trong trường mầm non.
– Phát âm các tiếng bằng tiếng việt, Bày tỏ nhu cầu hiểu biết của trẻ về Trường mầm non.
– Trả lời và đặt câu hỏi:
Tại sao ? , như thế nào ?….
+ Biết trao đổi thảo luận với mọi người về trường mầm non và các ngày lễ , ngày hội mùa thu
– Biết trả lời câu hỏi của cô về  Trường mầm non .
– Thảo luận về  Trường mầm non
– Biết đọc thơ: “Tình bạn” , “Bập bênh” , “Cô và mẹ” Kể chuyện “Mời bạn đến chơi ”….
– Hát: “Những em bé ngoan” , “Chào ngày mới”, “Em đi mẫu giáo” …
– Biết cách giở chuyện xem tranh về trường mầm non và ngày khai trường.
– Nhìn từ trên xuống dưới , từ trái sang phải của quyển sách , truyện.
Sử dụng  sách.
 
 
 
 
 
 
Phát triển thẩm mĩ
 
Thể hiện cảm xúc, thái độ, tình cảm  về vẻ đẹp của trường mầm non.
 
 
 
 
 
Âm nhạc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tạo hình.
Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền hình vẽ
 
 
Thích thú khi ngắm nhìn phong cảnh, một tác phẩm về Trường mầm non.
– Xem tranh ảnh về trường mầm non và các ngày lễ có trong mùa thu.
– Nghe và nhận ra sắc thái của bài hát , bản nhạc về Trường mầm non.
-Vui sướng khi nghe các bài hát và bản nhạc thiếu nhi về Trường mầm non.
 
– Hát đúng lời ca bài hát
– Vận động nhịp nhàng theo giai điệu , nhịp điệu của bài hát.
– Sử dụng các dụng cụ  gõ đệm theo nhịp , tiết tấu bài hát.
– Hát : “Vườn trường mùa thu”, “Chào ngày mới”, “Vị con đi học” , “Ngày vui vủa bé”.
– Nghe: “Ngày đầu tiên đi học”, “Em yêu trường em”,”Chào ngày mới.”
– Vỗ tay, nhún nhảy ,lắc lư theo bài hát.
 
– Vẽ, tô màu , xé dán  về Trường mầm non.
– Vẽ, tô màu , nặn  : vẽ cô giáo , vẽ đồ chơi tặng bạn  , xé dán đồ chơi ngoài trời ,nặn cầu trượt , làm đồ chơi từ vỏ hộp.
 
 
 
 
 
Phát triển tình cảm xã hội
– Dễ dàng hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi(CS 42)
– Có nhóm bạn chơi thường xuyên (CS 46)
 
 
– Thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè (CS 50)
 
 
– Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn (CS 54)
 
– Ý thức về bản thân .
– Thể hiện cảm xúc tình cảm.
– Ứng xử xã hội
– Mạnh dạn  , tự tin bày tỏ ý kiến .
– Thực hiện công việc được giao ( trực nhật , xếp dọn đồ chơi )
 – Hợp tác nhóm , chia sẻ , lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh.
– Yêu quí , giữ gìn đồ dùng , đồ chơi trong lớp .
– Cảm nhận được vẻ đẹp mùa thu , thời tiết.
– Yêu quí Trường mầm non
– Kính trọng và biết ơn các cô giáo , các cô các bác trong trường
 
 

 II.CHUẨN BỊ HỌC LIỆU CHO CHỦ ĐỀ :
1.Chuẩn bị của cô:
– Tranh ảnh , mô hình, băng đĩa về Trường mầm non , các ngày lễ , ngày hội vào mùa thu .
– Một số bài hát, trò chơi , câu chuyện … có liên quan đến chủ đề “ Trường mầm non ” .
– Một số đồ chơi để trẻ chơi xây dựng, lắp ráp… các tranh tập luyện, lô tô, có liên quan đến chủ đề.
– Một số nguyên vật liệu mở, đồ chơi mở cho trẻ : Hình khối cho trẻ xây  Trường mầm non , giấy màu, kéo , hồ…
2.Chuẩn bị của trẻ :
Ảnh của trẻ
– Một số đồ dùng , đồ chơi mà trẻ thích
– Đồ chơi ngày trung thu
3.Phụ huynh:
– Tranh ảnh, băng đĩa về chủ đề trường mầm non,
– Một số đồ dùng, đồ chơi ngày tết trung thu và chậu cây cảnh.
III. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ :
– Trò chuyện, đàm thoại, gợi mở cho trẻ nói về sự hiểu biết của trẻ về “ Trường mầm non ”.
– Treo tranh ảnh về Trường mầm non , các hoạt động trong trường và các ngày lễ , hội .
-Trưng bày tranh ảnh, học liệu phục vụ cho nội dung hoạt động của chủ đề.
– Kết hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh, băng hình về chủ đề.
– Trò chuyện về tranh ảnh  trẻ mang đến.
– Hướng trẻ quan sát tới sự thay đổi của trang trí lớp học.
– Sử dụng các phương tiện khác nhau như: tranh ảnh, thơ chuyện ,bài hát … với nội dung “ Trường mầm non ”  để dẫn dắt trẻ vào chủ đề.
IV. KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ
– Lựa chọn nội dung và xây dựng mạng hoạt động thích hợp, tạo cơ hội cho trẻ được  gia các hoạt động đa dạng để khám phá chủ đề : “ Trường mầm non”
– Các cách thức như :
+ Tạo điều kiện cho trẻ được đi tham quan  nhà bếp , sân trường , quanh cảnh trong trường mầm non.
– Khuyến khích trẻ nói lên những hiểu biết của mình về chủ đề :
+ Trò chuyện đàm thoại gợi mở cho trẻ về cách tìm hiểu về “Trường mầm non  ”
+ Trẻ tham gia các trò chơi đóng vai theo chủ đề . Tổ chức múa hát , trò chơi  có liên quan đến chủ đề.
 
+ Cho trẻ tham gia các hoạt động tạo hình, tạo sản phẩm theo mục đích của chủ đề.
 

Tải về

Viết một bình luận

Mầm Non Hương Sen

?Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Địa chỉ: KDC Ruộng Dinh, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
☎️ (Cô Thanh)

© Mầm Non Hương Sen

Giúp "CON GIỎI NGHE - NÓI - ĐỌC - VIẾT" thành thạo tiếng anh trước tuổi lên 10 và nhiều phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm