[Download] Phát triển thể chất thể dục bò chui qua cổng tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Phát triển thể chất thể dục bò chui qua cổng
I. ĐÓN TRẺ
– Nhắc trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi quy
định.
định.
– Trao đổi với phụ huynh về
tình hinh của trẻ
tình hinh của trẻ
II. Hoạt động có chủ đích
Lĩnh vực : Phát triển
thể chất
thể chất
THỂ DỤC: BÒ CHUI QUA CỔNG
* Kiến thức:
– Trẻ thực hiện được các vận động cơ
bản bò bằng bàn Tay cẳng chân chui qua cổng ,khi chui không chạm vào cổng.
bản bò bằng bàn Tay cẳng chân chui qua cổng ,khi chui không chạm vào cổng.
* Kĩ năng:
– Phát triển vận động nhanh nhẹn,
khả năng định hướng không gian.
khả năng định hướng không gian.
– Phát triển vận đọng và các tố chất
thể lực
thể lực
* Kĩ năng:
Giáo dục trẻ lòng yêu thể dục thể thao, đoàn
kết thi đua tập luyện.
kết thi đua tập luyện.
2. Chuẩn bị:
+Địa điểm:
Sân tập thể dục ngoài trời.
+ Dụng cụ: công chui thể dục.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Khởi động
+ Đội hình
vòng tròn.
+ Cho trẻ đi
chạy các kiểu khởi động
* Hoạt động 2: Trọng động:
– Tập theo bài tập phát triển chung.
*Đội
hình 2 hàng ngang.
+ Tay: ( ĐT2)
–
+ Chân : ( ĐT
4) – Bước khuỵu một chân ra trước. (Hai lần 8 nhịp)
+ Bụng : ( ĐT
1) – Cúi gập người về trước. (4 lần 8 nhịp)
+ Bật: ( ĐT4)
– Bật luân phiên chan trước chân sau. ( hai lần 8 nhịp)
-Tập động tác bổ trợ vận động cơ
bản: ( 2 4 lần x 8nhịp)
* Hoạt động 3: vận động cơ bản
(Cô nói về chủ đề và yêu cầu trẻ tham gia vào các hoạt động du lịch hè)
Đội hình 2
hàng ngang.
Cô làm mẫu
cách bò
-Cô làm mẫu
lần 1 không giải thích,
– Cô làm lần 2
giải thích cho trẻ hiểu
– Cho 1 trẻ
thực hiện làm mẫu: Cả lớp quan sát
– Trẻ thực
hiện: 2 trẻ lần lượt vào thực hiện
– Trẻ thi đua
giữa các tổ với nhau.
+Thi đua 2
đội. (Chơi 2 – 3 lần)
Trò chơi “Trốn mưa”.
– Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần.
* Hồi tĩnh:
+ Đi nhẹ thở
sâu – Cùng hát bài “ Mùa hè đến”
– Kết thúc: cô
nhận xét giờ học |
– Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh
– Trẻ tập các động tác đếm theo sự hướng dẫn của cô giáo.
– Trẻ xếp 2 hàng đối diện nhau
– Trẻ nghe cô nói cách thực hiện.
– Trẻ thực hiện và thi đua nhau.theo các hình thức
– Trẻ chơi hứng thú
|
III – Hoạt động ngoài trời:
Quan sát : Vườn trường
1. Yêu cầu:
* Kiến thức
– Trẻ biết
quan sát kể tên miêu tả đặc điểm của cây trong vườn trường, biết lợi ích của
cây với đời sống con người
quan sát kể tên miêu tả đặc điểm của cây trong vườn trường, biết lợi ích của
cây với đời sống con người
– Trẻ biết
chơi trò chơi: Kéo co
chơi trò chơi: Kéo co
* Kỹ năng
– Phát
triển tố chất khéo léo, thoả mãn nhu cầu ham hiểu biết cho trẻ
triển tố chất khéo léo, thoả mãn nhu cầu ham hiểu biết cho trẻ
* Thái độ
– Giáo dục
trẻ có ý thức kỉ luật và tinh thần tập thể
trẻ có ý thức kỉ luật và tinh thần tập thể
2. Chuẩn bị:
–
Địa điểm quan sát
Địa điểm quan sát
–
Địa điểm: sân trường có đu quay, xích đu, giấy, bút mầu, phấn vẽ
Địa điểm: sân trường có đu quay, xích đu, giấy, bút mầu, phấn vẽ
3. Tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Quan sát có chủ đích:
+ Cô cùng trẻ
quan sát và đàm thoại .
– Đố biết
trước mặt chúng mình có gì?
– Ai có nhận xét về cây hoa giấy?
– Lá như thế nào?
– Thân cây như thế nào? Trên thân có gì?
– Đây là cái gì? Hoa màu gì?
– Cây
hoa giấy được trồng bằng cách nào?…
– Tương tự như vậy hướng dẫn trẻ quan sát cây
ngọc lan
– So sánh cây hoa giấy và cây ngọc lan
+ Cô tóm tắt và giáo dục trẻ
* Hoạt động 2: Trò chơi vận động: kéo
co
–
Cô nêu luật chơi và cách chơi .
– Cô quan sát và nhác nhở trẻ khi
chơi .
– Nhân xét chơi .
* Hoạt động 3: Chơi tự chọn: Chơi theo ý thích
|
– Trẻ đàm thoại cùng cô
– Trẻ nhận xét theo ý
hiểu của trẻ
– Có màu nâu, nhiều
cành, có lá, hoa…
– Triết cành, trồng
vào chậu
– Chú ý lắng nghe
– Tích cực tham gia
trò chơi
– Trẻ chọn nhóm chơi
– Cho trẻ chơi: 2- 3 lần .
– Trẻ tự chọn nhóm
chơi |
IV . Hoạt động góc
Góc xây dựng: Xây dựng vườn trường mùa thu
Góc phân vai: Bố mẹ đưa con đi học, bác sỹ , nấu
ăn, cô giáo
ăn, cô giáo
Góc nghệ thuật: Đọc thơ, hát , vẽ về chủ đề
Góc sách: Xem sách chuyện, chơi lô tô
Góc thiên nhiên: Lau lá cây cảnh , tưới nước cho cây
V . Hoạt độngchiều
1-
Vân động nhẹ: Gieo hạt- vệ sinh – ăn chiều
Vân động nhẹ: Gieo hạt- vệ sinh – ăn chiều
2- Văn nghệ cuối tuần
a,Yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết biểu diễn những bài đã học
*Kỹ năng: Rèn kĩ năng hát vận động theo nhạc cho
trẻ
trẻ
* Thái độ: Trẻ có ý thức tham gia vào hoạt động
b,Chuẩn bị: đàn oóc
gan, trang phục, xắc sô. Bài hát trong chủ đề
gan, trang phục, xắc sô. Bài hát trong chủ đề
c,Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
– Cô dẫn chương trình cho trẻ tham gia
biểu diễn một số bài theo chủ đề
+ Hát múa: Chiếc đèn ông sao
+ Hát vỗ tay theo tiết tấu chậm bài “ Gác trăng”
+ Hát múa “ Vườn trường mùa thu”
+ Múa “ Trống hội”
* Kết thúc; Nhận Xét tuyên dương
|
– Trẻ chú ý tham
gia các hoạt động
– Cả lớp hát dước đèn ông sao đi vòng tròn
– Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân
– Cả lớp
– Nhóm trẻ
|
3- Chơi theo nhóm vẽ ,lắp ghép, chơi đồ chơi
4- Vệ sinh , nêu gương ,trả trẻ
Nhận
xét cuối ngày:
xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………….