[Download] Làm Quen Chữ Cái tập tô o, ô, ơ tải miển phí thư viện bài giảng, giáo án điện tử nhà trẻ, mầm non 3 tuổi và 4-5 tuổi.
Làm Quen Chữ Cái tập tô o, ô, ơ
I/ Hoạt động có chủ đích:
-HĐC: Tiết
1: LQCC
1: LQCC
Tập tô o, ô, ơ
-HĐKH: Âm nhạc ,Toán, Thể chất
1/ Mục tiêu:
a/
Kiến thức: Trẻ biết tô chữ đúng quy
trình, tô trùng khít lên nét mờ
Kiến thức: Trẻ biết tô chữ đúng quy
trình, tô trùng khít lên nét mờ
b/
Kỹ năng: Trẻ cầm bút , tư thế ngồi đúng
Kỹ năng: Trẻ cầm bút , tư thế ngồi đúng
c/
Thái độ: Trẻ hào hứng tô
Thái độ: Trẻ hào hứng tô
2/ Chuẩn bị:
Đàn,
Tranh mẫu chữ cái, vở tập tô, bút màu , bút chì
Tranh mẫu chữ cái, vở tập tô, bút màu , bút chì
Nội dung
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: ổn định, tổ chức cho
trẻ chơi TC
HĐ2: Viết mẫu
HĐ3: Nhận xét
|
Cô trò chuyện với trẻ về
trang phục của trẻ, tạo tình huống cho trẻ chơi trò chơi: Hãy chọn giúp tôi
Gọi 5 trẻ chọn trang phục
cho bé, yêu cầu trang phục phải đúng
Bạn tên gì phải gắn trang
phục có chữ cái ấy
Cô treo tranh, cho trẻ đọc
từ , đọc chữ
– Giới thiệu trẻ tô chữ rỗng
– Cô viết mẫu 3 chữ phân tích cách viết
– Giới thiệu trẻ tô chữ trong từ
Cuối giờ cho trẻ nhận xét
bài của các bạn ngồi bên cạnh |
5 trẻ chơi TC
Cả lớp cùng kiểm tra
Trẻ đọc chữ, từ
Trẻ tô
Trẻ nhận xét bài
|
– HĐC: Tiết 2: Âm nhạc:
Vì sao mèo rửa mặt
Nghe hát : Em là bông hồng nhỏ
TC: Tai ai tinh
– HĐKH: MTXQ
1/ Mục tiêu:
a/
Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát và biết
gõ đệm theo tiết tấu chậm “ Mèo rửa mặt”. Chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng theo
giai điệu bài hát
Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát và biết
gõ đệm theo tiết tấu chậm “ Mèo rửa mặt”. Chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng theo
giai điệu bài hát
b/
Kỹ năng: Trẻ hát thuộc lời bài hát,
biết gõ đệm,hưởng ứng giai điệu bài hát,trẻ biết chơi trò chơi.
Kỹ năng: Trẻ hát thuộc lời bài hát,
biết gõ đệm,hưởng ứng giai điệu bài hát,trẻ biết chơi trò chơi.
c/
Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,biết
vâng lời cha mẹ,vệ sinh cơ thể
Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,biết
vâng lời cha mẹ,vệ sinh cơ thể
2/ Chuẩn bị:
Đàn,
sắc xô, phách tre, bộ gõ, mũ múa
sắc xô, phách tre, bộ gõ, mũ múa
3/ Tiến hành:
Nội dung
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: ổn định
HĐ2: Dạy vận động
HĐ3: Nghe hát
HĐ4: Tổ chức TC
|
Cô trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ, cách giữ gìn vệ sinh thân thể để
có cơ thể khỏe mạnh.Giới thiệu bài hát
– Bật nhạc
– Hỏi trẻ vừa hát BH gì? Tác giả?
– Giai điệu bài hát ntn?
– Cho trẻ cùng suy nghĩ cách vận động cho BH
– Cô giới thiệu cách gõ đệm theo tiết tấu chậm( cô làm mẫu 1 lần)
– Cho trẻ hát gõ đệm cùng cô 2 lần
– Cho từng vòng tròn gõ đệm
– Cho trẻ nói về ý tưởng của
trẻ, cho cả lớp thực hiện theo ý tưởng của bạn
– Tình huống cho trẻ chuyển
đội hình lấy dụng cụ âm nhạc
Gợi ý cho 2 hàng một múa
Cho nhóm múa
Cho cá nhân múa
Cho trẻ cất đồ dùng âm nhạc
Cô hát cho trẻ nghe 3 lần
thay đổi các hình thức khác nhau
Cô giới thiệu cách chơi, luật
chơi, cho trẻ chơi
(Cho trẻ chơi 4 lần)
|
Trẻ hát hãy lắng nghe
– Trẻ trả lời
– Trẻ QS
– Trẻ hát + gõ đệm
– Trẻ chuyển đội hình 4 hàng dọc
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi TC
|
II/ Hoạt
đông góc:
đông góc:
1/ Xây dựng: Công viên của bé
2/ Phân vai: cửa hàng ăn uống, bán hàng
3/
Góc sách: Làm a bum về bé
Góc sách: Làm a bum về bé
4/
Thiên nhiên : Chăm sóc cây, chơi với cát nước
Thiên nhiên : Chăm sóc cây, chơi với cát nước
III/ Hoạt động ngoài trời:
1/ Quan sát: Quang cảnh vườn trường
*MĐ: trẻ biết nhận xét cảnh vườn trường tại thời điểm
*ĐT: Các con nhìn xem sân trường ngày hôm nay như
thế nào?(gợi ý trẻ nhận xét thời tiết nắng gió, lá rụng )
thế nào?(gợi ý trẻ nhận xét thời tiết nắng gió, lá rụng )
GD trẻ có ý thức chăm sóc bản thân
2/
Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính
Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính
3/
Chơi tự do
Chơi tự do
IV/ Hoạt động chiều:
– ôn vận động :Hãy lắng nghe
– Cho trẻ ăn quà chiều, vệ sinh
– Nhận xét nêu gương , trả trẻ
*Đánh giá trẻ:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………